Hà Nội nghiên cứu xây dựng "Cột mốc số 0”

Chủ Nhật, 10/05/2020, 08:39
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ giao quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét, phát triển dự án xây dựng “Cột mốc số 0”.

Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa ban hành văn bản Thông báo “Kết luận của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy tại buổi làm việc với Quận ủy Hoàn Kiếm”.

Theo thông báo này, nhằm tăng cường hiệu quả của không gian đi bộ bờ hồ Hoàn Kiếm, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ giao quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét, phát triển dự án xây dựng “Cột mốc số 0” ở khu vực này vì đây chính là “trái tim” của Thủ đô. Bí thư Thành ủy lưu ý, “Cột mốc số 0” của Hà Nội phải là công trình điểm nhấn không chỉ của Thủ đô mà của cả nước, là địa điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Do vậy, phương án kiến trúc cột mốc phải có tính thẩm mỹ cao, độc đáo, phù hợp với Thủ đô nghìn năm văn hiến. 

Nhằm tăng cường hiệu quả không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận, Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo quận Hoàn Kiếm nghiên cứu, xem xét, phát triển 10 dự án khác, như: Cải tạo, chỉnh trang một số công trình có tính chất điểm nhấn xung quanh hồ Hoàn Kiếm, có phương án cải tạo khu vực đền Vua Lê và cảnh quan xung quanh; sớm thống nhất phương án quy hoạch, kiến trúc nhà ga ngầm C9 và không gian, cảnh quan xung quanh nhà ga...

C.L
.
.
.