Tiếp nhận phản ánh của cử tri về phòng chống dịch qua tổng đài

Thứ Năm, 15/07/2021, 18:28
Ngày 15/7, Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X cho biết triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022 kể từ 0 giờ ngày 16/7/2021.


Theo Thường trực HĐND thành phố, việc tiếp nhận này nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và nhân dân trên địa bàn thành phố, góp phần xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố ngày một tốt hơn.

Người dân khi có ý kiến phán ánh về công tác phòng, chống dịch hãy liên hệ HĐND qua tổng đài 1022.

Cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND thành phố. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin như sau: Họ và tên; số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).

Các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Đối với nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND thành phố tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Thường trực và các Ban của HĐND thành phố sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, với HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND thành phố sẽ tập trung nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố. Từ đó, chính quyền thành phố sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ.


Nguyễn Cảnh
.
.
.