Giao lưu những điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05

Thứ Bảy, 08/06/2019, 13:12
Một trong những điển hình được tuyên dương là cách làm của Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) trong việc phối hợp với các chức sắc tôn giáo giữ vững ANTT trong vùng có đạo

Ngày 8-6, tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), Ban Tuyên giáo Trung ương đã phối hợp với Đài TNVN và Đài THVN tổ chức giao lưu điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung – Tây nguyên năm 2019. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tuyên dương, chúc mừng các điển hình.

Tới dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài TNVN cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, Ban tuyên giáo và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu của các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.

Một trong những điển hình được tuyên dương là cách làm của Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) trong việc phối hợp với các chức sắc tôn giáo giữ vững ANTT trong vùng có đạo. Công an huyện Triệu Phong với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã mang lại hiệu quả thiết thực, được đồng bào có đạo hưởng ứng, làm theo. 

Mô hình “Giáo xứ đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc, chung sức xây dựng nông thôn mới” do Công an huyện Triệu Phong thực hiện là một điển hình tiêu biểu được các đại biểu tham dự hội nghị chia sẻ và đánh giá cao. 

Theo đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Trưởng Công an huyện Triệu Phong, kết quả này là cả một quá trình không ngừng học tập, vận dụng và làm theo tư tưởng của Bác về phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Giao lưu những điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05.

Hay đó là việc làm đầy tính nhân văn, cảm động của các sơ ở Mái ấm Tín Thác, xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng). Đây là nơi cưu mang hơn 100 đứa trẻ bị bỏ rơi khi vừa lọt lòng được kịp thời cứu sống, đưa về  nuôi dưỡng.

Sơ Nguyễn Thị Hường cho biết, bà luôn ghi nhớ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với các dân tộc, các tôn giáo là cùng đoàn kết, sống tốt đời, đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc. Thực hiện lời dạy ấy, suốt 10 năm qua, Mái ấm Tín Thác luôn rộng mở vòng tay chở che cho nhiều mảnh đời trẻ thơ đầy bất hạnh, đánh thức lòng nhân ái trong mỗi con người. 

Giao lưu điển hình tiên tiến năm 2019 nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, tiếp tục cổ vũ và tạo sức lan tỏa lớn trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Khắc Lịch
.
.
.