Giải quyết dứt điểm tình trạng di dân tự do phá rừng tại Mường Nhé

Thứ Ba, 20/10/2015, 08:40
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) và một số bộ, ngành, đơn vị và các địa phương liên quan hỗ trợ UBND tỉnh Điện Biên giải quyết triệt để, dứt điểm tình trạng dân di cư tự do phá rừng, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.


Đồng thời, phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên có phương án cụ thể để ổn định số dân di cư đến huyện Mường Nhé trước ngày 30-4-2011, “kiên quyết trả về địa phương cũ số dân di cư đến sau thời điểm này”.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng yêu cầu “phải có đề án ổn định dân cư để người dân di cư tự do được trả về nơi ở cũ có đất ở, đất sản xuất và không tái di cư tự do quay lại địa bàn huyện Mường Nhé”, cũng như “việc cưỡng chế thu hồi rừng không để tạo ra “điểm nóng” và khiếu kiện đông người”.

Phó Thủ tướng yêu cầu, UBND tỉnh Điện Biên tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng phá rừng trên địa bàn; chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vụ phá rừng theo quy định của pháp luật. 

C.L.
.
.
.