Dừng hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke ở Đồng Nai

Thứ Sáu, 31/07/2020, 21:11
Chiều 31/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản tạm dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường, karaoke; các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết; khuyến khích áp dụng hình thức hội nghị, hội họp trực tuyến... nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn...

Theo đó, kể từ 00h ngày 1/8, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu hạn chế, không tổ chức hoạt động tôn giáo tập trung đông người, khuyến khích sinh hoạt tôn giáo trực tuyến; tạm dừng các hoạt động lễ hội, hội nghị, hội thảo chưa thật sự cần thiết, khuyến khích áp dụng hình thức hội nghị trực tuyến. 

Người dân đeo khẩu trang và tự ngồi giãn cách khi đến làm thủ tục ở công sở.

Các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế - xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải áp dụng các biện pháp phòng, chống lây nhiễm như đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế. Đặc biệt UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu  tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như quán bar, vũ trường, karaoke để phòng chống dịch.

Ngoài ra, các cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh cần phải bố trí đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang và rửa tay. UBND tỉnh cũng yêu cầu người được cách ly nghiêm túc chấp hành các biện pháp cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành Y tế, đặc biệt là những người trở về từ vùng dịch. 

Người dân cũng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch: đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, khi đến những nơi đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn đúng cách; thực hiện vệ sinh nơi làm việc, nơi ở theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, trưa cùng ngày, sau khi tiếp nhận khai báo của người nhà của trường hợp nghi nhiễm COVID-19 từ Đà Nẵng trở về, Trung tâm Y tế TP Biên Hòa đã phối hợp với phường Trảng Dài điều tra ca bệnh, đồng thời báo cáo để Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm. Đối tượng nghi nhiễm cũng đã được đưa vào Bệnh viện Phổi Đồng Nai để theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm.


Ngọc Sơn
.
.
.