Đưa kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Chile tăng nhanh chóng

Thứ Sáu, 09/03/2018, 09:11
Ngày 8-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp Đại sứ Chile tại Việt Nam Claudio Andres De Negri Quintana đến chào nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Đại sứ Claudio Andres De Negri Quintana đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy, tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Chile.

Đại sứ Claudio Andres De Negri Quintana đã hợp tác với các cơ quan hữu quan của Việt Nam triển khai nhiều chuyến thăm cấp cao giữa hai nước, đáng chú ý là chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam và tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 của Tổng thống Michelle Bachelet Jeria tháng 11-2017.

Qua Đại sứ Claudio Andres De Negri Quintana, Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới Tổng thống Michelle Bachelet Jeria lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe; nhấn mạnh Nhà nước và nhân dân Việt Nam trân trọng, đánh giá cao sự đóng góp của Tổng thống Michelle Bachelet Jeria trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Chile.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, trong nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Claudio Andres De Negri Quintana, hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Chile ngày càng phát triển; Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Chile được ký kết đã đưa kim ngạch thương mại hai chiều tăng lên nhanh chóng. 

Chủ tịch nước cũng cho rằng, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) được ký kết tại Chile ngày 8-3 đã cho thấy sự đóng góp của Việt Nam, Chile và các nước tham gia trong việc thúc đẩy thương mại toàn cầu, cùng với đó là những cơ hội mới về thúc đẩy hợp tác giữa hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn, trên cương vị công tác mới, Đại sứ Claudio Andres De Negri Quintana tiếp tục có những hoạt động đóng góp vào việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Chile.

Trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp, Đại sứ Claudio Andres De Negri Quintana chuyển tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nhân dân Việt Nam sự biết ơn, đánh giá cao của Tổng thống Michelle Bachelet Jeria về lịch sử quan hệ, thành tựu trong những năm qua và triển vọng phát triển của quan hệ giữa Chile và Việt Nam.

Chúc mừng Việt Nam đảm nhận thành công vai trò chủ nhà của Năm APEC 2017, Đại sứ Claudio Andres De Negri Quintana cho biết, với vai trò là nước chủ nhà của APEC 2019, Chile mong muốn Việt Nam chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức Năm APEC.

PV (Theo TTXVN)
.
.
.