Năm 2017, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố. 

Trong năm 2018, du lịch Hà Nội phấn đấu đón được số lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt 25,4 triệu lượt khách trong đó gồm 5,5 triệu lượt khách quốc tế (3,9 triệu khách quốc tế có lưu trú) và 19,9 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 75.783 ngàn tỷ đồng. 

Toàn cảnh hội nghị

Ông Nguyễn Văn Tuấn- Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Hà Nội là một trong những điểm đến thu hút được du khách quốc tế, được du khách đánh giá cao là một điểm đến hấp dẫn. 

Ngoài ra, du lịch Hà Nội cần đẩy mạnh kết nối 3 điểm đến như Hà Nội- Tràng An- Hạ Long; Hà Nội- Đà Nẵng- TP. Hồ Chí Minh; Hà Nội liên kết với các điểm đến phụ cận. Theo đó, hành trình khám phá, trải nghiệm của du khách khi đến với Hà Nội sẽ phong phú hơn, thu hút du khách lưu trú và chi tiêu nhiều hơn. 

Đại diện kênh truyền hình CNN cũng nhấn mạnh đến những lợi thế của du lịch Hà Nội và đưa ra những giải pháp để quảng bá hình ảnh ra quốc tế. Trong thời gian tới, CNN sẽ thực hiện chương trình quảng bá Hà Nội bằng những câu chuyện kể, cho du khách thấy được Hà Nội có gì để hấp dẫn, khuyến khích du khách lựa chọn là điểm đến và quay trở lại với thông điệp “hãy chỉ cho tôi những điều tôi chưa từng thấy”… Thông qua chương trình quảng bá này, hy vọng nhiều du khách sẽ lựa chọn Hà Nội là điểm đến trong hành trình của mình. 

Lưu Hiệp