Dự án điện chậm tiến độ 1 năm có thể bị chấm dứt đầu tư mà không được bồi hoàn

Chủ Nhật, 08/01/2017, 07:54
Sau rất nhiều lần lĩnh hậu quả vì các dự án điện ngoài nhà nước bị chậm tiến độ nhiều so với cam kết, Bộ Công Thương vừa có quy định về cơ chế xử lý các dự án không thực hiện đúng tiến độ.

Cơ chế này áp dụng với nhà máy điện có công suất từ 30 MW trở lên không phải do nhà nước đầu tư.

Thông tư này có hướng dẫn chi tiết trình tự, thủ tục báo cáo khi dự án có nguy cơ chậm tiến độ. Đối với mỗi lần chậm quá 30 ngày làm việc so với mỗi mốc tiến độ đã cam kết, Bộ Công Thương sẽ có văn bản nhắc nhở, yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành hạng mục công việc bị chậm và đảm bảo không ảnh hưởng tới mốc tiến độ tiếp theo. Tổng số lần nhắc nhở đối với mỗi mốc tiến độ tối đa không quá 2 lần.

Trong thời hạn 1 năm kể từ ngày Bộ Công Thương có văn bản thông báo lần một về việc chậm tiến độ, tiến độ tổng thể của dự án bị chậm lũy kế lên tới 12 tháng so với tiến độ đã cam kết, Bộ Công Thương sẽ có văn bản đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét ban hành văn bản chấm dứt quyền phát triển dự án của chủ đầu tư để giao cho nhà đầu tư khác.

Đặc biệt, trong trường hợp này, toàn bộ chi phí chủ đầu tư đã bỏ ra hoặc phát sinh từ trước thời điểm bị chấm dứt quyền phát triển dự án sẽ không được bồi hoàn.

V.H.
.
.
.