Khuyến cáo khách du lịch Việt Nam khi đến Ai Cập

Thứ Bảy, 29/12/2018, 18:31
Liên quan đến vụ đánh bom tại Ai Cập đêm 28-12 khiến nhiều người chết và bị thương, trong đó có 15 nạn nhân là du khách Việt Nam, ngày 29-12, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch và Saigon Tourist - Công ty đưa khách đến Ai Cập đều cho biết đã có nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ nạn nhân và thân nhân của họ. Các cảnh báo cũng được đưa ra với các đơn vị lữ hành quốc tế.

Sau khi có thông tin, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu Tổng cục Du lịch chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế và Thanh tra Bộ khẩn trương phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xác minh, làm rõ thông tin, đề xuất hướng xử lý cụ thể, báo cáo Bộ trưởng trong ngày 29-12. 

Cũng theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập xác nhận, vào lúc 18h 15 phút ngày 28-12 (23h 15 giờ Việt Nam) đã xảy ra vụ đánh bom xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam, trên xe có 18 người, trong đó có 15 người Việt Nam và 3 người Ai Cập. Trưa ngày 29-12, Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đã cấp visa cho một số thân nhân người Việt Nam gặp nạn để sang Ai Cập.

Chiếc xe bus chở đoàn du khách Việt sau vụ đánh bom. Ảnh: ITN

Cùng ngày, Tổng cục Du lịch cũng đồng loạt gửi văn bản 1032/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Nội dung văn bản khuyến cáo các doanh nghiệp đang có các đoàn khách đi du lịch tại Ai Cập cần sớm phối hợp với các cơ quan chức năng, đối tác có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách. Lưu ý khách du lịch tránh đến các địa điểm tập trung đông người, nhạy cảm và thường xuyên theo dõi cảnh báo của các cơ quan chức năng địa phương. 

Thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp khai thác điểm đến Ai Cập cần cân nhắc việc tổ chức các chương trình cho khách du lịch, thường xuyên cập nhật thông tin, cảnh báo cho du khách cho nhu cầu đi du lịch trong thời gian tới. 

Trong trường hợp cần sự trợ giúp khẩn cấp nên liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập theo số điện thoại đường dây nóng +201060396518 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân +84981848484.

Công ty lữ hành Saigontourist, đơn vị tổ chức tour cho đoàn khách Ai Cập gặp nạn cho hay, đoàn khách gồm 14 khách du lịch và 1 hướng dẫn viên, đi tour Ai Cập từ ngày 22-12 đến 28-12.  Ngay khi nhận được thông tin về vụ nổ bom tại Ai Cập gây hậu quả nghiêm trọng đến đoàn khách du lịch Việt Nam, Ban lãnh đạo Công ty đã lập tức họp khẩn, thành lập ban chỉ đạo xử lý. 

Công ty cũng đã liên hệ với đối tác tại Ai Cập, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập và các khách trong đoàn để triển khai các biện pháp xử lý khẩn, hỗ trợ tối đa cho khách, liên hệ, cập nhật thông tin đến các gia đình của du khách tại Việt Nam. 

Vào sáng ngày 29-12, Saigontourist đã cử đoàn cán bộ trực tiếp bay sang Cairo (Ai Cập) để phối hợp xử lý vụ việc. Chiều cùng ngày, công ty này đã làm thủ tục cho hai người nhà của khách sang Ai Cập. Sau khi nhà chức trách địa phương hoàn tất các thủ tục cần thiết, công ty sẽ lập tức đưa đoàn khách về lại Việt Nam cùng với những cam kết sẽ thực hiện tất cả các biện pháp tốt nhất cho đoàn khách.


N.Hoa
.
.
.