Bộ trưởng Tô Lâm tiếp xúc cử tri tại Bắc Ninh

Thứ Sáu, 09/04/2021, 20:15
Chiều 9/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Trần Văn Tuý, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nguyên Trưởng Ban công tác ĐBQH, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí là ĐBQH tỉnh Bắc Ninh khóa XIV; đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh khóa XIV.  

Về phía lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh có đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí  Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Trần Thị Hằng, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thông báo kết quả Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV.

Sau 12 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Về công tác tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết về công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Quốc hội, Chủ tịch nước, các cơ quan của Quốc hội, Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Kiểm toán nhà nước, trong đó, đề nghị các cơ quan chú trọng một số nội dung làm cơ sở để tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ tới.

Về công tác nhân sự, Quốc hội đã tiến hành xem xét miễn nhiệm, bầu, phê chuẩn việc miễn nhiệm, bổ nhiệm một số chức danh trong bộ máy nhà nước. 

Tại hội nghị, đại diện cử tri đánh giá cao kết quả của Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là công tác cán bộ. Cử tri bày tỏ lo lắng tình hình dịch COVID-19 với nhiều diễn biến phức tạp, tác động đến các sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thị trường tiêu thụ sản phẩm, giáo dục đào tạo...

Mong muốn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm, sớm đưa đất nước phát triển trong trạng thái bình thường mới; chỉ đạo các giải pháp bình ổn giá đất, có chính sách hỗ trợ cho các hộ nông dân có đất thuộc diện thu hồi.

Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh với các cử tri.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, kỳ họp 11 đã thành công tốt đẹp, góp phần sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Đây cũng là kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIV với nhiều dấu ấn, trong đó, có đóng góp quan trọng của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh. Cùng với những thành công và kết quả quan trọng đạt được của Quốc hội khóa XIV và hoạt động của các ĐBQH cả nước, nhiệm kỳ 2016-2021, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều đổi mới phương thức hoạt động, đóng góp tích cực vào các hoạt động tại các kỳ họp của Quốc hội, thể hiện đầy đủ trách nhiệm trước cử tri.

Trải qua 5 năm đồng hành, gắn bó với Bắc Ninh, Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá cao phối hợp, hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương và sự tin tưởng của cử tri; khẳng định cá nhân đồng chí và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã nỗ lực, hoàn thành nhiệm vụ được giao và vui mừng được chứng kiến sự đổi thay toàn diện của địa phương, đồng thời tin tưởng Bắc Ninh sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Bộ trưởng Tô Lâm gửi lời cảm ơn tới các cấp ủy, chính quyền, cử tri và nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng hành với cá nhân đồng chí và Đoàn ĐBQH tỉnh trong suốt nhiệm kỳ qua. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong phát triển kinh tế, xã hội, nhất là thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan trân trọng và đánh giá cao những kết quả, thành tích hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh đã đạt được nhiệm kỳ qua.

Cụ thể, Đoàn đã tham gia, tổ chức lấy ý kiến vào hơn 110 dự án luật; 217 cuộc tiếp xúc cử tri; 18 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề; làm tốt công tác tiếp dân,...đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KTXH tại địa phương.

Trong đó, quý 1 năm nay, mặc dù dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, nhưng GRDP của Bắc Ninh vẫn tăng 8,16%, cao nhất trong vòng 3 năm qua, nhiều chỉ tiêu khác cũng đạt kết quả cao.

Điều này có ý nghĩa quan trọng để Bắc Ninh hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2021 và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng vào cuộc sống; Tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa 15 và đại biểu HĐND các cấp sắp tới.

Về các kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và các ngành chức năng nghiên cứu, đề xuất giải quyết theo đúng thẩm quyền quy định.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh khóa XIV, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến cảm ơn các cấp ủy, chính quyền, ngành, đoàn thể đã tích cực phối hợp, và sự tin tưởng của cử tri, đã có nhiều đóng góp để Đoàn ĐBQH và mỗi đại biểu nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của cử tri. Đối với những tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị, đồng chí giao cho Văn phòng Đoàn ĐBQH tập hợp, chuyển tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời.

Cùng với đó, đồng chí Nguyễn Nhân Chiến cũng đề nghị các đại biểu Quốc hội tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo thẩm quyền, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khóa 15 và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, Thừa ủy quyền của Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Kỷ niệm chương hoạt động Quốc hội tặng các đại biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động Quốc hội.

Hoa – Thuỷ
.
.
.