Diễn tập Liên hợp phòng chống khủng bố qua biên giới

Thứ Tư, 21/09/2016, 08:11
Sáng 20-9, Biên phòng tỉnh Lào Cai - Việt Nam và Chi đội Công an Biên phòng châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã phối hợp tổ chức Diễn tập Liên hợp phòng chống khủng bố qua biên giới năm 2016.

Đây là hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác Biên phòng 3 cấp giữa Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam với Cục Quản lý Biên phòng, Bộ Công an Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, tình hình khủng bố trên thế giới diễn biến hết sức phức tạp, đặt ra yêu cầu ngày càng lớn đối với lực lượng biên phòng của Việt Nam và Trung Quốc.

Chuẩn bị triển khai buổi diễn tập. Ảnh: CTV

Trong đó, tuyến biên giới Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) được xác định là một trong những trọng điểm đấu tranh phòng chống các đối tượng lợi dụng xuất nhập cảnh trái phép để tiến hành các hoạt động bạo lực khủng bố, ảnh hưởng đến an ninh của hai Quốc gia.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai và Chi đội Công an Biên phòng châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã chủ động xây dựng các phương án, triển khai luyện tập, đấu tranh với các loại tội phạm qua biên giới, đặc biệt tội phạm bạo lực khủng bố, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Thực hiện thỏa thuận hợp tác Biên phòng 3 cấp giữa Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Quốc phòng Việt Nam với Cục Quản lý Biên phòng, Bộ Công an Trung Quốc; Biên phòng Lào Cai - Việt Nam và Biên phòng Vân Nam - Trung Quốc đã quyết định tổ chức Diễn tập Liên hợp quốc tế thực binh đấu tranh phòng chống khủng bố trên biên giới năm 2016 với mật danh: SÔNG HỒNG 2-2016.

PV
.
.
.