Đề xuất thành lập Trung tâm Phòng thủ Quốc gia về An toàn thông tin mạng

Thứ Hai, 15/08/2016, 18:05
Ngày 15-8, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội thảo về Bảo mật và an toàn thông tin với sự tham gia của các chuyên gia đến từ Israel.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đến từ công ty bảo mật Verint của Israel khẳng định, hầu hết các quốc gia trên thế giới hiện nay đều đã xác định không gian mạng là một "mặt trận thứ tư" cùng với biển, đất liền, không trung, đòi hỏi sự phòng vệ ở tầm cỡ quốc gia.

Để có thể ứng phó với các nguy cơ tấn công, các chuyên gia của Verint đưa ra giải pháp là cần thiết lập một Trung tâm Phòng thủ Quốc gia về an ninh mạng, triển khai ở cấp độ mạng xương sống quốc gia. Trung tâm này có thể thu thập dữ liệu với quy mô khổng lồ, phân tích và truy xuất thông tin theo thời gian thực. Nó có thể phân loại, nhận diện lưu lượng dữ liệu và phát hiện ra những lưu lượng gia tăng đột biến, tiềm ẩn hiểm họa.

Trên cơ sở đó, các chính phủ có thể xây dựng một hệ thống cảnh báo và bảo vệ trước các nguy cơ quy mô quốc gia. Đánh giá cao những đề xuất của các chuyên gia bảo mật Israel, đại diện Bộ TT&TT khẳng định: An ninh, an toàn thông tin là vấn đề Việt Nam hết sức quan tâm.

Trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ xây dựng một đề án về Chiến lược An toàn thông tin mạng Việt Nam để trình Chính phủ.

HT
.
.
.