Đề nghị quy định vận tải xe khách là ngành nghề kinh doanh đặc biệt

Thứ Bảy, 02/07/2016, 09:52
Về tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng CAND đã xử lý hơn 2 triệu lượt vi phạm, thu nộp ngân sách hơn 1.500 tỷ đồng tiền phạt, tạm giữ hơn 300.000 ôtô, xe máy.


“Với tình trạng vi phạm giao thông tràn lan thì việc giảm các tiêu chí về tai nạn giao thông là không khả thi, không có cơ sở”, Bộ trưởng nhận định, đồng thời đề nghị Chính phủ quy định vận tải xe khách là ngành nghề kinh doanh đặc biệt để có biện pháp quản lý phù hợp.

Bộ trưởng Tô Lâm đánh giá tình trạng vi phạm an toàn PCCC rất phổ biến, khi trong vòng 6 tháng, lực lượng chức năng đã xử lý 9.000 lượt cơ sở vi phạm quy định về PCCC, xử phạt 15 tỷ đồng. Nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm đến công tác an toàn PCCC và nghiêm chỉnh thực hiện vì sau mỗi vụ cháy là sạt nghiệp trong khi nhiều doanh nghiệp nhỏ lại làm ngơ, gây khó khăn trong việc kiểm tra an toàn PCCC.

“Khi xảy ra cháy không chỉ ảnh hưởng tới cá nhân doanh nghiệp, hộ dân đó mà hàng xóm, khu dân cư bên cạnh cũng gặp tai hoạ. Nhiều khu công nghiệp, nhà máy đã bị khuynh gia bại sản, nhiều người không có tội tình gì mà bị oan, bị sơ sảy như thế. Việc quan tâm đến an toàn PCCC là vấn đề quan trọng, cấp bách”, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ.

PV
.
.
.