Dâng hương kỷ niệm 57 năm ngày hy sinh của Anh hùng Mai Thị Nương

Thứ Năm, 12/10/2017, 16:40
Ngày 12-10, tại Nhà bia tưởng niệm Anh hùng Mai Thị Nương, huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), diễn ra lễ dâng hương kỷ niệm 57 năm ngày hy sinh của Anh hùng LLVTND Mai Thị Nương (tức Hồng Hạnh, 12-10-1960 – 12-10-2017). 


Đến dự lễ dâng hương có đồng chí Lê Hồng Anh - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện và đông đảo nhân dân huyện Giồng Riềng.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, ông Phan Đình Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng nhấn mạnh, chị Mai Thị Nương (tức Hồng Hạnh, sinh năm 1938, tại xã Vĩnh Thạnh, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang). Chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình truyền thống yêu nước.

Nhà của chị là nơi nuôi giấu cán bộ hoạt động cách mạng. Tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất và sự hy sinh anh dũng của chị Mai Thị Nương đã truyền thêm sức mạnh cho ngọn lửa, cao trào đấu tranh rộng khắp huyện Giồng Riềng. Lực lượng vũ trang và nhân dân trong huyện quyết tâm đánh giặc, bảo vệ quê hương cho đến ngày giành thắng lợi hoàn toàn.

Đồng chí Lê Hồng Anh cùng phu nhân và ông Trần Minh Thống, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ dâng hương tại buổi lễ.

Cuộc đời ngắn ngủi 20 tuổi xuân của chị Mai Thị Nương đã đi vào lịch sử, hóa thân vào quê hương, đất nước, tên tuổi của chị gắn liền với quê hương Giồng Riềng Anh hùng, như ánh dương sáng ngời cho hôm nay và mãi mãi về sau. Mai Thị Nương là tấm gương trung dũng, quật cường của quân và dân đất Giồng Riềng trong hơn 30 năm chiến đấu bền bỉ vì độc lập tự do của dân tộc.

Sự hy sinh và những chiến công oanh liệt của chị đã ghi dấu son chói lọi vào bia đá sử vàng của quê hương, đất nước, là đểm tựa sáng ngời cho thế hệ mai sau kiêu hãnh, tự hào.

Một tiết mục văn nghệ tại lễ dâng hương. 

Đây là năm thứ 5 huyện Giồng Riềng tổ chức lễ kỷ niệm ngày hy sinh của Anh hùng LLVTND Mai Thị Nương với quy mô cấp huyện, nhằm phát huy truyền thống lịch sử văn hóa dân tộc, nêu cao đạo lý uống nước nhớ nguồn, tuyên truyền, giáo dục truyền thống dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân...

Thế Hạnh
.
.
.