Đang điều tra, kiểm điểm vụ hồ sơ của Trịnh Xuân Thanh bị thất lạc

Thứ Năm, 03/08/2017, 19:33
Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cho hay, Bộ Nội vụ nhận được 2 bộ hồ sơ gốc, có dấu đỏ từ tỉnh Hậu Giang, hiện 1 bộ gốc đang còn và chỉ thất lạc 1 bộ.

Tại buổi họp báo Chính phủ chiều nay, 3-8, về việc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, các phóng viên băn khoăn, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và Ban Bí thư đã có xử lý nhưng hồ sơ gốc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh ở Bộ Nội vụ đã bị thất lạc. Được biết vụ việc đã được điều tra, xác minh, vậy kết quả như thế nào?

Toàn cảnh buổi họp báo

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa cho biết, vụ Trịnh Xuân Thanh liên quan đến rất nhiều vụ việc trong thời gian vừa qua, được người đứng đầu Nhà nước, Chính phủ và cơ quan có trách nhiệm quan tâm chỉ đạo, xem xét kỷ luật các cán bộ liên quan. 

“Vấn đề hồ sơ phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối với Trịnh Xuân Thanh có thất lạc hay không chúng tôi đang báo cáo với cơ quan Công an, đang trong quá trình kiểm điểm, điều tra ngọn ngành, khi có kết quả sẽ thông báo cụ thể”, ông thông tin.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa

Tuy nhiên Thứ trưởng cũng khẳng định, Bộ Nội vụ đã nhận được 2 bộ hồ sơ gốc, có dấu đỏ từ tỉnh Hậu Giang đề nghị phê chuẩn chức danh Phó Chủ tịch. Trên cơ sở đó, văn thư Bộ có đóng dấu 1 bộ hồ sơ, nghĩa là 1 bộ gốc đang còn và chỉ thất lạc 1 bộ đóng dấu công văn đến. 

“Hiện nay chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an điều tra, kiểm điểm các cá nhân, tổ chức đơn vị có liên quan” – Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết thêm. 

Quỳnh Vinh
.
.
.