Đẩy mạnh chuyển đổi số và đảm bảo an toàn mạng

Thứ Hai, 12/10/2020, 20:15
Chiều 12/10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV, giai đoạn 2020-2025. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tới dự và phát biểu tại Đại hội.


Phát biểu khai mạc Đại hội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng ngành TT&TT nhấn mạnh: Việc tổ chức thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng trong những năm qua đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, thực sự là động lực thúc đẩy toàn ngành thông tin và truyền thông hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Thi đua phải lấy tinh thần yêu nước làm gốc. Yêu nước tức là góp phần mình để làm cho Việt Nam phát triển thịnh vượng.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội thi đua yêu nước Bộ TT&TT.

Báo cáo tổng kết của Bộ TT&TT cho thấy, trong giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua yêu nước của ngành TT&TT được phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, đạt kết quả nổi bật trên các mặt, các lĩnh vực quản lý của ngành với nhiều thành tựu đáng tự hào. Trong thời gian ngắn, một khối lượng lớn các văn bản quy phạm pháp luật đã được ban hành tương đối đẩy đủ trên tất cả các lĩnh vực, đáp ứng yêu cầu nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ trong thời kỳ hội nhập và phát triển. 

Thị trường bưu chính viễn thông tiếp tục phát triển nhanh, lành mạnh, các doanh nghiệp bưu chính viễn thông vừa cạnh tranh vừa hợp tác tích cực, người dân có điều kiện thụ hưởng các sản phẩm, dịch vụ mới với giá cả hợp lý và chất lượng ngày càng cao hơn. Công nghiệp ICT đã có nhiều chuyển biến và phát triển mạnh mẽ, thu hút được nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới đến hợp tác và đầu tư vào Việt Nam với nhiều dự án hàng nghìn tỷ. 

Công tác an toàn, an ninh thông tin được chú trọng, theo báo cáo của Liên minh viễn thông thế giới, chỉ số An toàn, an ninh mạng của Việt Nam đứng thứ 50 trên thế giới. Báo chí tiếp tục khẳng định được vai trò, vị trí ảnh hưởng lớn đến xã hội, là kênh thông tin giúp Chính phủ điều hành kinh tế-xã hội của đất nước. Đồng thời cũng là hạt nhân trong cuộc đấu tranh tư tưởng, chống diễn biến hòa bình và các luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch… 

Tổng kết phong trào thi đua, toàn ngành TT&TT có 143 lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng, 118 tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, 1114 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ TT&TT.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc Đại hội thi đua yêu nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả nổi bật, đáng tự hào mà Bộ TT&TT đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. 

Đồng chí Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn, ngành TT&TT tiếp tục nhận trách nhiệm dẫn dắt toàn hệ thống chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV, đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực, đảm bảo an toàn, an ninh mạng; phát triển nguồn nhân lực đáp ứng với nền kinh tế số, chuyển đổi số. Tăng cường quản lý và thực hiện quy hoạch báo chí theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào công tác quản lý báo chí và thông tin điện tử...

Huyền Thanh
.
.
.