Đại sứ Mỹ khám phá vẻ đẹp Cao nguyên đá Đồng Văn bằng xe đạp

Thứ Sáu, 10/03/2017, 16:51

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius trong những ngày đầu tháng 3 đã quảng bá du lịch sinh thái tỉnh Hà Giang bằng chuyến đạp xe kéo dài 3 ngày thăm các địa danh văn hóa, lịch sử  và di sản thiên nhiên. 


Theo tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, tại điểm dừng chân đầu tiên ở tỉnh Hà Giang, Đại sứ Ted Osius  đã thăm huyện Hoàng Su Phì, gặp gỡ lãnh đạo địa phương và tìm hiểu về kinh tế địa phương, trong đó có một cơ sở chế biến trà hữu cơ. Ngoài ra, đoàn công tác tới thăm khu nghỉ dưỡng Pan Hou để tìm hiểu về du lịch thân thiện với sinh thái tại khu vực này.

Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đạp xe từ Cột cờ Lũng Cú tới một bản Lô Lô gần đó

Thay mặt cộng đồng Đại sứ quán và các nhà tài trợ tư nhân, Đại sứ Ted Osius cũng đã trao tặng giường tầng và chăn đệm, khay đựng thức ăn và quà tặng cho hơn 300 học sinh tại Trường tiểu học Sủng Là khi thăm huyện Đồng Văn.

Đại sứ Ted Osius nói chuyện với học sinh địa phương về mục tiêu sự nghiệp của các em và tầm quan trọng của giáo dục.

Tại Hà Giang, Đại sứ cũng tới thăm Cột cờ Lũng Cú - một trong những địa điểm mang tính biểu tượng và là một trong những điểm cực bắc của của Việt Nam; thăm một bản của người Lô Lô gần đó để tìm hiểu về cách họ phát triển du lịch một cách bền vững tại khu vực rất đa dạng về dân tộc này. 

Đại sứ Ted Osius tìm hiểu về lịch sử về vua người Hmong khi đi thăm Nhà Vương.

Đại sứ Osius bắt đầu phần cuối cùng của chuyến đạp xe ở Hà Giang tại đèo Mã Pí Lèng, được mệnh danh là vua của các con đèo và là một trong những địa danh đẹp nhất tại vùng này. Sau khi thăm Mã Pí Lèng, Đại sứ cùng một nhóm học sinh địa phương đạp xe tới Mèo Vạc, nơi ông và các học sinh thảo luận về mục tiêu sự nghiệp và tầm quan trọng của giáo dục.

S.Thương
.
.
.