Đại sứ Đan Mạch chúc Tết Kỷ Hợi bằng tiếng Việt

Thứ Tư, 30/01/2019, 10:13
"Chúc mừng năm mới! Chúc các bạn một năm mới nhiều sức khỏe, an khang và thịnh vượng", Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen thân ái gửi lời chúc bằng tiếng Việt nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần.

Trong đoạn clip kéo dài hơn 4 phút, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam đã điểm lại những cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong năm qua, đồng thời bày tỏ sự vui mừng chào đón Ngài Đại sứ mới Kim Højlund Christensen.

Đan Mạch và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1971 và đến nay hai nước đã nâng tầm lên quan hệ Đối tác toàn diện. Với định hướng phát triển mới trở thành đối tác trong tăng trưởng bền vững, Đan Mạch không ngừng tìm kiếm các giải pháp nhằm thúc đẩy quan hệ với Việt Nam.

Trong năm 2018, quan hệ song phương giữa hai quốc gia tiếp tục phát huy dựa trên thế mạnh sẵn có, nở rộ trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, thương mại, thực phẩm, nông nghiệp, y tế, giáo dục, tăng trưởng xanh cho đến trao đổi văn hóa. Trong đó, tăng trưởng xanh là một trong những lĩnh vực hợp tác rất thành công giữa hai nước trong năm qua.

Đoạn clip kết thúc với lời chúc mừng năm mới đầy ý nghĩa của Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam. "Chúc mừng năm mới! Chúc các bạn một năm mới nhiều sức khỏe, an khang và thịnh vượng", Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Højlund Christensen thân ái gửi lời chúc bằng tiếng Việt.

Đại sứ Kim Højlund Christensen là nhà ngoại giao kỳ cựu. Trước khi tới Việt Nam, ông từng là Đại sứ Đan Mạch tại Brazil kiêm nhiệm Guyana và Suriname từ năm 2014 đến 2018, Đại sứ Đan Mạch tại Chile từ năm 2006 tới 2010. Từ năm 2004 tới 2014, Đại sứ Kim Højlund Christensen cũng đã giữ nhiều vị trí khác nhau trong Bộ Ngoại Giao Vương quốc Đan Mạch. Ông cũng đã từng công tác tại Moscow, Nga và Berlin, Đức trong thập niên 1990 và những năm đầu thế kỷ 

Tiên An
.
.
.