Đại sứ Anh tiết lộ về hợp tác Việt-Anh trong thử nghiệm thuốc điều trị COVID-19

Thứ Ba, 28/04/2020, 18:48

“Cùng nhau, chúng ta có thể chống lại virus này (virus SARS-CoV-2), Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward nhấn mạnh. 


Chiều 28/4, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã xuất hiện trong một video giới thiệu về hợp tác giữa Anh và Việt Nam trong lĩnh vực y tế và công tác phòng chống COVID-19.

Theođó, đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) của Anh đang phối hợp cùng với Bộ Y tế Việt Nam và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHồ Chí Minh để triển khai nghiên cứu đánh giá tính an toàn và hiệu quả của việc dùng thuốc chloroquine trong điều trị COVID-19. 

“Chloroquine đã được sử dụng để điều trị cho hàng triệu người bị bệnh sốt rét kể từ năm 1934. Nếu thử nghiệm này chứng minh chloroquine là một phương pháp điều trị COVID-19 hiệu quả, phương pháp này có thể được triển khai để điều trị cho hàng triệu người trên khắp thế giới ở mọi mức thu nhập với chi phí hợp lý, một cách công bằng, hiệu quả và an toàn. Điều này có khả năng làm chậm đại dịch toàn cầu này và giảm thời gian mọi người chữa trị ở bệnh viện”, Đại sứ Anh cho biết. 

Trong khuôn khổ hợp tác y tế giữa Việt Nam và Anh, Đại sứ Gareth Ward bày tỏ niềm vui khi hai quốc gia cùng phát triển lĩnh vực khoa học có khả năng cứu sống tính mạng con người. Đồng thời, Đại sứ Anh cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến các cán bộ y tế tuyến đầu của Việt Nam – những người đã chăm sóc tận tình cho các công dân Anh bị mắc COVID-19 tại Việt Nam.  

Đượcbiết, chia sẻ trong video giới thiệu về nghiên cứu cùng với Đại sứ Anh Gareth Ward còncó đại diện Cục Khoa học Công nghệ - Đào tạo (Bộ Y tế) và đại diện OUCRU.




H.Chi
.
.
.