Đại biểu đánh giá cao công tác bảo đảm ANTT phục vụ Đại hội

Thứ Ba, 26/01/2021, 12:28
Trong ngày khai mạc Đại hội, các đại biểu dự Đại hội đã gửi đến những tâm tư, kỳ vọng về những chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước tại Đại hội, cũng như đóng góp những ý kiến tâm huyết góp phần vào thành công Đại hội.


Đại biểu Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương: An ninh được thắt chặt, đảm bảo an toàn

Tôi đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho Đại hội. Lực lượng Công an đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Việc đảm bảo an ninh, an toàn không chỉ ở Hà Nội, ở khu vực diễn ra Đại hội mà từng xã, phường, thị trấn, khu phố, làng bản đều rất an toàn, người dân được sống trong sự bình yên. Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác đảm bảo ANTT cũng đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương đã tích cực tham gia góp ý nhiều vòng, nhiều lần, tham gia tích cực trong việc hoàn chỉnh văn kiện Đại hội; Trong đó, quan tâm đến sự nêu gương của người đứng đầu. Tại Đảng uỷ khối Cơ quan Trung ương gồm 61 đồng chí từ cấp Bộ trưởng, Thứ trưởng đều quan tâm đến công tác này, thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định.

Tôi đánh giá văn kiện Đại hội rất ấn tượng, bao quát được tất cả các mảng kinh tế - xã hội, phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng, nâng cao vị thế đất nước...

Đại biểu Bùi Văn Nghiêm, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long: Cán bộ là cái gốc của sự phát triển

Về Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tôi quan tâm đến công tác cán bộ, đánh giá cao việc Văn kiện đã đề xác định cán bộ là công tác then chốt trong sự phát triển, việc xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, đáp ứng yêu cầu công tác đặt ra. Theo đó, cán bộ phải chịu khó, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

Công việc muốn tốt hơn, thông suốt hơn thì từng cán bộ phải tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ. Các đơn vị, tổ chức phải rà soát, bổ sung đội ngũ cán bộ kế cận thường xuyên để có hướng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng, quản lý chặt chẽ cán bộ, không để xảy ra vi phạm. Bên cạnh đó, cần thực hiện nghiêm túc quy trình giới thiệu cán bộ từng cấp, đảm bảo đúng quy trình, quy định, trình độ, năng lực chuyên môn công tác.

Tôi đánh giá cao công tác bảo đảm ANTT, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm bảo vệ sự bình yên của đất nước. Lực lượng Công an đã chủ động, nghiêm túc trong đấu tranh, truy quét các loại tội phạm, làm giảm tỷ lệ phạm tội. Nhờ đó, ANTT của đất nước luôn đảm bảo, người dân được sống trong bình yên.

Đại biểu Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: Các đại biểu rất yên tâm vì an ninh được đảm bảo

Là đại biểu được tham dự Đại hội, tôi rất ấn tượng với công tác đảm bảo an ninh, trật tự của lực lượng Công an. Việc đảm bảo ANTT được tổ chức rất bài bản, quy củ đến từng chi tiết nên các đại biểu rất yên tâm. Tôi tin tưởng, với sự chuyên nghiệp, chính quy của lực lượng Công an thì trong nhiệm kỳ tới, ANTT vẫn luôn được giữ vững, tội phạm tiếp tục được kéo giảm, phục vụ tốt cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Về văn kiện Đại hội, đoàn Hà Tĩnh quan tâm nhất và đánh giá cao khát vọng xây dựng đất nước hùng cường, lấy dân tộc, nhân dân làm điểm nhấn để thể hiện khát vọng vươn lên, thể hiện tinh thần, lòng tự tôn dân tộc, phát huy tiềm năng xây dựng đất nước.

Đặc biệt, Đại hội quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn, coi trọng nông dân, nông nghiệp. Đây cũng là điểm mà Hà Tĩnh quan tâm trong xây dựng, phát triển địa phương giàu mạnh.

Trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi cũng đã thể hiện tinh thần khát vọng xây dựng kinh tế - xã hội ở 3 điểm lớn, trong đó coi trọng phát triển nông nghiệp phục vụ công nghiệp, phát triển kinh tế bền vững, chú trọng bảo vệ môi trường sinh thái, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân.

Phương Thuỷ - Quỳnh Vinh
.
.
.