Đại biểu Quốc hội kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn của Chủ tịch nước

Thứ Hai, 25/07/2016, 10:53
Chiều nay, 25-7, Quốc hội sẽ bỏ phiếu kín bầu nhân sự Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với đồng chí Trần Đại Quang. Bên lề kỳ họp, các đại biểu Quốc hội đã đánh giá cao vai trò của đồng chí trong 3 tháng vừa qua và bày tỏ niềm tin, kỳ vọng đối với Chủ tịch nước trong nhiệm kỳ tới.


Đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) cho biết: “Tôi nghĩ rằng, 3 tháng đồng chí Trần Đại Quang trên cương vị là người đứng đầu bộ máy Nhà nước chưa đủ thời gian để chúng ta thấy được tất cả hiệu ứng, hiệu quả từ việc ông làm. Nhưng với hiểu biết và kinh nghiệm của ông, bản thân Chủ tịch nước sẽ rút ra được những bài học để thực hiện tốt hơn chức trách của mình”.

Đại biểu Dương Trung Quốc trả lời phỏng vấn Báo CAND, sáng 25-7

Theo đại biểu, một trong những vấn đề lớn của đất nước bên cạnh việc xây dựng và phát triển đất nước là bảo vệ chủ quyền, bảo vệ môi trường hoà bình trong nước. Đó là đòi hỏi rất lớn của nhân dân nhưng cũng là bài toán rất khó. Vừa yêu cầu bản lĩnh của người đứng đầu, vừa thể hiện năng lực, sự khôn ngoan, mà theo như nguyên mà lý Bác Hồ từng nói: “dĩ bất biến ứng vạn biến”. 

Chủ tịch nước phải thể hiện được phẩm chất ấy trước mặt nhân dân. Mặc dù, cơ chế chính trị của ta không có khái niệm nguyên thủ, theo nghĩa là một người duy nhất, nhưng dẫu sao Chủ tịch nước cũng là người đại diện cho đất nước, đối với nhân dân cũng như đối với bạn bè quốc tế.

“Nếu đồng chí Trần Đại Quang tiếp tục trúng cử, tôi kỳ vọng thời gian tới với tư cách là người bảo đảm môi trường hoà bình, an toàn cho quốc gia ông sẽ phát huy được điều đó vì đó là thế mạnh của ông. Tôi cũng tin rằng, nếu sự giám sát và đòi hỏi của nhân dân càng cao thì Chủ tịch nước sẽ hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình”, đại biểu Dương Trung Quốc nhận định.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang với các đại biểu Quốc hội

Đại biểu Trần Văn Mão (Nghệ An) lại bày tỏ tin tưởng vào những quyết sách phù hợp của Chủ tịch nước. “Có thể nói, nhân sự Chủ tịch nước đã có một sự chuẩn bị khá chu đáo. Trong 3 tháng vừa qua, đồng chí Trần Đại Quang đã thể hiện rất rõ bản lĩnh chính trị của mình và đã có những quyết sách để xây dựng đất nước phù hợp với sự nghiệp đổi mới của chúng ta, thực hiện đúng chức năng theo Hiến pháp”, ông chia sẻ. Đại biểu cũng tin tưởng vào quyết tâm của đồng chí Trần Đại Quang trên lĩnh vực phòng chống tham nhũng, đặc biệt đối với những “đại án tham nhũng” mà Bộ Công an đã khám phá, từ khi đồng chí còn giữ cương bị Bộ trưởng Bộ Công an.

Đại biểu bày tỏ mong muốn, nếu Chủ tịch nước Trần Đại Quang tái cử trong nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được như trong thời gian 3 tháng vừa rồi để phấn đấu cùng tập thể lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ thực hiện tốt sứ mệnh, phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh và đối ngoại, hội nhập, đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới…

An Quỳnh (ghi)
.
.
.