Chủ tịch nước gửi thư biểu dương lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng

Thứ Ba, 21/11/2017, 17:14
Tại Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp tổ chức tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra vào chiều 21/11 tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 đã gửi thư biểu dương khen ngợi đến cán bộ chính quyền, đồng bào, chiến sĩ TP Đà Nẵng.

Thành công của APEC nâng tầm của Đà Nẵng

Chiều 21/12, Ban thường vụ Thành ủy TP.Đà Nẵng tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Mở đầu hội nghị, chủ tịch UBND TP, ông Huỳnh Đức Thơ đã được ủy quyền của Chủ tịch nước đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.  

Thư viết: “Thân gửi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thành phố Đà Nẵng! Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 25 diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 6/11-11/11/2017 đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện. Đây là thành tích đối ngoại nổi bật của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta trong năm nay. Trong thành công chung này, có sự đóng góp của các bộ, ban, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thành phố Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thành phố Đà Nẵng đã tích cực đóng góp sức người, sức của, nỗ lực khắc phục khó khăn, thay mặt nhân nhân cả nước tiếp đón chu đáo, trọng thị các vị khách quý đến từ các nền kinh tế thành viên APEC và khách mời ASEAN, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Đất nước ta bước vào thời kỳ mới, phát triển kinh tế nhanh, bền vững, phấn đấu sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu đổi mới, năng động, hội nhập và phát triển, là niềm tự hào của nhân dân cả nước. Tôi tin tưởng đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thành phố Đà Nẵng tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, năng động, sáng tạo, giành được những kết quả, thành tích to lớn hơn nữa, xây dựng TP Đà Nẵng ngày càng hiện đại, văn minh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc… Chúc đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thành phố Đà Nẵng sức khỏe, hạnh phúc và thắng lợi…".

Thành công sự kiện APEC 2017 đã nâng Đà Nẵng lên một tầm cao mới

Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6-11/11/2017 đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu thành công rực rỡ của Năm APEC Việt Nam 2017. 

Thành công nói trên là kết quả của gần 3 năm nỗ lực chuẩn bị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng. Đà Nẵng đã hoàn thành trọng trách và vinh dự của thành phố đăng cai, góp phần tạo ra một trong những dấu son trong lịch sử đối ngoại của Việt Nam. 

Biểu dương tinh thần vượt khó của Đà Nẵng

Tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi thư biểu dương khen ngợi đến cán bộ chính quyền, đồng bào, cán bộ chiến sĩ TP. Đà Nẵng. 

Trong thư gửi cán bộ chính quyền nhân dân Đà Nẵng, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh,Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cũng đã đánh giá cao Đà Nẵng trong việc triển khai thực hiện một khối lượng công việc đồ sộ để phục vụ cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đóng góp hết sức quan trọng vào thành công chung. Đặc biệt là những nỗ lực của chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong việc ứng phó và khắc phục nhanh chóng, hiệu quả những hậu quả của cơn bão số 12 để bảo đảm cho công tác tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Để chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng đã kịp hoàn tất các dự án mở rộng, đưa vào khai thác nhà ga quốc tế , 30 tuyến đường trọng điểm của thành phố Đà Nẵng cũng đã được nâng cấp cải tạo vỉa hè...

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh:“ Tôi tin tưởng rằng sau thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thành phố Đà Nẵng sẽ tận dụng các cơ hội, tiếp tục phát triển hơn nữa, trở thành một trong những đô thị văn minh hiện đại, đi đầu về hội nhập quốc tế”.



Hoài Thu
.
.
.