Củng cố niềm tin của nhân dân từ những hoạt động thiết thực

Thứ Bảy, 11/05/2019, 17:48
Ngày 11-5, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn làm việc với tỉnh Kon Tum về công tác chuẩn bị và duyệt Kế hoạch Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kon Tum.

 Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum ông Nguyễn Trung Hải, đến hết ngày 31-3-219, 100% xã, phường, thị trấn đã tổ chức xong Đại hội; tính đến ngày 11-5-2019 đã có 5/10 huyện, thị, thành phố tổ chức xong Đại hội, kế hoạch đến ngày 23-5-2019, cấp huyện, thị, thành phố trong tỉnh Kon Tum sẽ hoàn thành tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và hướng tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum vào tháng 6-2019.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum lần thứ X, nhiệm kỳ 2019-2024,Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch tuyên truyền, cổ động và phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Kon Tum về công tác tổ chức Đại hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng trước những đổi thay của tỉnh Kon Tum trong suốt thời gian qua. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh Kon Tum đã vượt qua khó khăn, tận dụng được lợi thế về thiên nhiên, vị trí địa lý và truyền thống cách mạng để mang lại cho Kon Tum những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng và xây dựng hệ thống chính trị ngày càngvững mạnh.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đánh giá cao nỗ lực của những người làm công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh Kon Tum khi luôn dành trọn tâm sức của mình lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết những bức xúc, những điểm nóng phát sinh trong đời sống nhân dân. Đồng thời tích cực vận động bà con tuân theo các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; vận động các nhà hảo tâm cùng chăm lo cho công tác an sinh, xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn. 

Đặc biệt, Mặt trận các cấp đã hiệp thương với các tổ chức thành viên trong việc gìn giữ đường biên giới ổn định, hòa bình, phát triển, tạo điều kiện cho bà con yên tâm sản xuất, kinh doanh, từ đó khẳng định rõ hơn vai trò, vị trí của Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn chúc mừng Hòa thượng Thích Quảng Xá, Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh Kon Tum tại chùa Huệ Chiếu.

Để nhiệm kỳ Đại hội 2019-2024 là nhiệm kỳ của đổi mới, đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Kon Tum cần bám sát Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư, Thông tri số 28/TT-MTTW-BTT của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để tổ chức thành công Đại hội, từ đó khẳng định rõ hơn vai trò là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với các tầng lớp nhân dân và nâng cao uy tín, chất lượng, hiệu quả của Mặt trận các cấp trong triển khai nhiệm vụ.

Là một tỉnh miền núi giáp với Lào và Campuchia, chính vì vậy,đồng chí Trần Thanh Mẫn đề nghị Mặt trận các cấp trong toàn tỉnh phải quan tâm tới hoạt động đối ngoại nhân dân, quan tâm tới đời sống của đồng bào vùng giáp biên và cùng chung tay với đồng bào giữ gìn đường biên giới hòa bình, hữu nghị và cùng phát triển.

Đề cập đến việc bố trí cán bộ trong nhiệm kỳ 2019-2024, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu cơ cấu nhân sự phải thiết thực, phải chọn những người có bản lĩnh, có tâm, có tầm và có nhiều đóng góp quan trọng cho hoạt động của Mặt trận.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn trao tiền hỗ trợ cho 5 hộ nghèo tại xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum.

Cùng ngày, đồng chí Trần Thanh Mẫn đã đến thăm Hòa thượng Thích Quảng Xả, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Kon Tum và các Hòa thượng, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư, Phật tử tại chùa Huệ Chiếu, thành phố Kon Tum nhân dịp Lễ Phật đản 2019; thăm và tặng nhà Đại Đoàn kết và quà cho 5 hộ dân nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum.

Anh Minh – Diệp Vinh
.
.
.