Cử tri Đồng Nai đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ

Thứ Tư, 02/10/2019, 08:50
Ngày 1-10, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV tại TP Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.


Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã đề nghị Trung ương cần quan tâm hơn đến công tác cán bộ lãnh đạo của tỉnh Đồng Nai. Bởi lẽ, chỉ trong thời gian hơn một năm có đến hai vị Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai mắc sai phạm bị thi hành kỷ luật, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội là bà Phan Thị Mỹ Thanh và ông Hồ Văn Năm. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng trao đổi với cử tri.

Cùng với đó, 6 cán bộ lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai sai phạm đến mức phải thi hành kỷ luật cách chức và cảnh cáo. 

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri TP Long Khánh cũng nêu lên những tồn tại, bất cập tại địa phương, như hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật ở một số lĩnh vực còn hạn chế; việc Công ty Alibaba rao bán dự án bất động sản “ma” trong thời gian dài như vậy, trách nhiệm cơ quan chức năng ở đâu; một số dự án quy hoạch kéo dài khiến người dân gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế, xã hội; tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, cần tăng cường giải pháp phòng ngừa...

Tiếp thu ý kiến của các cử tri, đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, những ý kiến đóng góp tâm quyết của cử tri, nhất là liên quan đến công tác xây dựng Đảng là rất xác đáng. 

Thời gian qua, Trung ương đã xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 

Riêng tỉnh Đồng Nai có 3 đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy bị kỷ luật bằng hình thức cách chức, trong đó hai người là Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội. Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng đây là công việc rất khó khăn, tuy nhiên, không thể không làm để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh. Vấn đề này sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới, với tinh thần không có vùng cấm, ngoại lệ, bất kể người đó là ai, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Bảo Sơn
.
.
.