Củ Chi kỷ niệm 50 năm “Đất thép thành đồng”

Thứ Năm, 19/10/2017, 14:54
Sáng nay 19-10, UBND huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo để thông tin về các hoạt động kỷ niệm 50 năm Củ Chi được phong tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng” (17-9-1967 – 17-9-2017).


Trong các nội dung nổi bật của đợt kỷ niệm này, ngày 22-10, Củ Chi sẽ tổ chức buổi Họp mặt những người đã chiến đấu, công tác trên chiến trường Củ Chi và những người con tiêu biểu của Củ Chi hiện đang công tác trên cả nước. 

Thành phần tham dự buổi họp mặt là các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các tướng lĩnh Công an, Quân đội đương chức và nghỉ hưu… dự kiến có khoảng 588 đại biểu.

Tiếp đó, ngày 27-10 huyện sẽ có buổi Họp mặt gia đình chính sách tiêu biểu cấp huyện với số lượng 250 đại biểu…

Ông Nguyễn Văn Út, Chánh văn phòng UBND huyện Củ Chi thông tin về đợt kỷ niệm.

Ngoài ra, huyện cũng tổ chức triển lãm hình ảnh về thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội của huyện; triển lãm hình ảnh và tiểu sử Mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức các hoạt động Văn hóa văn nghệ - Thể dục thể thao; khánh thành các công trình chào mừng kỷ niệm; tại các xã, thị trấn cũng tổ chức các buổi họp mặt gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn…

Theo ông Nguyễn Văn Út, Chánh văn phòng UBND huyện Củ Chi các hoạt động kỷ niệm 50 năm Củ Chi được phong tặng danh hiệu “Đất thép thành đồng” là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Củ Chi; là dịp tuyên truyền, biểu dương thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh và thành quả cách mạng, khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức phấn đấu xây dựng và phát triển huyện Củ Chi trong 50 năm qua. 

Thông qua đó, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc, đề cao khối đại đoàn kết toàn dân tộc; niềm tự hào về truyền thống 50 năm huyện Củ Chi xây dựng, trưởng thành và phát triển…

Phú Lữ
.
.
.