Cộng đồng người Việt tại Brunei phát huy tinh thần hướng quốc, tương thân tương ái

Thứ Sáu, 26/08/2016, 19:37
“Bà con Việt kiều sinh sống, làm ăn ở Brunei tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, đồng thời đóng góp cho quê hương, góp phần xây dựng, vun đắp tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Brunei” - Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh trong buổi nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và kiều bào Việt Nam tại Brunei.


Chiều 26-8, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở Thủ đô Bandar Seri Begawan, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Brunei Darussalam theo lời mời của Quốc vương Brunei, Hagi Hassanal Bolkiah.

Sau lễ đón tại sân bay quốc tế Brunei, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Phu nhân đã tới thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam, đại diện cộng đồng người Việt Nam ở Brunei.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và kiều bào Việt Nam tại Brunei. ảnh: ĐTrường

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã nghe Đại sứ Nguyễn Trường Giang báo cáo về hoạt động của đại sứ quán cũng như tình hình của bà con Việt Nam sinh sống tại Brunei. 

Tiếp đó, đại diện cộng đồng người Việt ở Brunei đã phát biểu, báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình học tập, sinh sống tại Brunei, kiến nghị với Chủ tịch nước những vấn đề mà bà con Việt kiều quan tâm.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao những thành tích của Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Brunei trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, làm tốt và kịp thời công tác tham mưu, đóng góp quan trọng vào việc củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đại sứ quán cũng làm tốt công tác hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư, kinh doanh tại Brunei, quan tâm giải quyết tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng người Việt. Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng tốt đẹp, tình cảm thân thiết đến các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam, bà con Việt kiều, doanh nghiệp, doanh nhân, lưu học sinh Việt Nam tại Brunei.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm hỏi kiều bào Việt Nam tại Brunei

Chủ tịch nước đã thông báo vắn tắt về tình hình trong nước cũng như các thành tựu đối ngoại của Việt Nam cho bà con Việt kiều tại Brunei. Chủ tịch nước ân cần thăm hỏi các cán bộ nhân viên đại sứ quán và bà con Việt kiều sinh sống tại Brunei, biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, nhân viên đại sứ quán trong thời gian qua, mong muốn bà con Việt kiều sinh sống, làm ăn ở Brunei tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, đồng thời đóng góp cho quê hương, góp phần xây dựng, vun đắp tình hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Brunei.

Chuyến thăm cấp Nhà nước tới Brunei Darussalam của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân là sự kiện có ý nghĩa chính trị quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Brunei. Chuyến thăm nhằm tiếp tục triển khai đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XII, đưa các mối quan hệ quốc tế phát triển theo chiều sâu qua việc củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, trao đổi các biện pháp thiết thực tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực như chính trị, an ninh, kinh tế, thương mại…cũng như trao đổi các vấn đề quốc tế, khu vực mà các bên cùng quan tâm.

Đ.Trường
.
.
.