Cộng đồng người Việt ở nước ngoài lên án “Việt Tân đảng”

Thứ Ba, 29/11/2005, 11:52

Cao trào của việc đòi xóa bỏ "Việt Tân đảng" là cuộc biểu tình tại khu đô thị Seattle, tiểu bang Washington, nổ ra bên ngoài hội trường New Holly Park, nơi đang diễn ra buổi ra mắt "Việt Tân đảng" với sự tham gia của hơn 20 đoàn thể người Việt ở địa phương" suốt hơn 4 giờ đồng hồ.

Ít ai ngờ, đi đầu đoàn biểu tình là những vị trước đây từng ở trong bộ máy chính quyền Sài Gòn như Phạm Huy Sảnh - cựu Đại tá Chỉ huy trưởng cảnh sát Sài Gòn, Tăng Phước Trọng (Chủ tịch Cộng đồng người Việt tại Washington), Nguyễn Minh Đường, Phạm Quang Thái, Võ Tấn Kha, Nghiêm Hòa, Phan Văn Thận, Huỳnh Quốc Cường (California).

Nhiều biểu ngữ lớn, cùng với 80 biểu ngữ cầm tay, 29 khẩu hiệu đòi tẩy chay "Việt Tân đảng". Đoàn biểu tình giương cao khẩu hiệu: "Đảng Việt Tân - Kẻ thù nguy hiểm - Tiếp tay với chúng là phản bội dân tộc"; "Nuôi dưỡng lũ "Việt Tân" là dưỡng hổ di họa, là nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà"; tiếp nữa là "Tội ác lớn nhất của đảng Việt Tân là gây hoang mang, ngộ nhận và làm cho đồng bào mất niềm tin"...

Ông Phạm Huy Sảnh thay mặt cộng đồng người Việt ở tiểu bang Washington, Hoa Kỳ ra "sách trắng": Từ khi "Mặt trận" và "Việt Tân đảng" ra đời cho đến nay thì luôn gây sự bất ổn đời sống trong cộng đồng người Việt, mạo danh nghĩa "kháng chiến" để lừa gạt tiền, lợi dụng xương máu của đồng bào để mưu lợi; hủy diệt niềm tin của đồng bào sống xa Tổ quốc. "Việt Tân đảng" luôn âm mưu dùng bạo lực để trấn áp những cá nhân, tổ chức chống lại hoặc không tuân phục họ.

Người Việt Nam định cư tại Mỹ biểu tình chống "Việt Tân đảng".

Đặc biệt, luật sư Hoàng Duy Hùng (Mỹ) tố cáo "Việt Tân đảng" phạm quá nhiều tội ác, buôn bán thuốc phiện, tình nghi giết người bịt miệng, gây ra cái chết của các ký giả Tú Rua, Đạm Phong... Ông Hùng cũng cho hay, Việt Tân đã từng bị Chính phủ Hoa Kỳ truy tố với 39 tội danh. Vì vậy, những ai đã vô tình bị tổ chức này lừa gạt tham gia, sau khi biết rõ bản chất "Việt Tân đảng" đã từ bỏ nó.

Cũng rất đáng lưu tâm là ý kiến của ông Nguyễn Văn Chức (cựu Nghị sỹ Quốc hội chính quyền Sài Gòn) khi bình luận về buổi ra mắt "Việt Tân đảng" tại Đức. Ông giận dữ: "đảng Việt Tân" đã làm trò cười khi đưa hai ông Nguyễn Kim và Lý Thái Hùng ra thuyết trình trước quan khách tại hội trường Urania Bá Linh. Người ta có dịp nhìn thấy trình độ của bí thư Lý Thái Hùng là nhà vô học thứ thiệt, nhà "vô sỉ" cũng thứ thiệt".

Ông Phạm Văn Thành, hiện ở Argenteuil, Pháp, từng tham gia các cuộc "Đông tiến I, Đông tiến II, Đông tiến III" của Mặt trận Hoàng Cơ Minh những năm 1980, nay thay mặt cho những người bị "Việt Tân đảng" lừa bịp nói: "Những người trong tổ chức này đều mượn danh nghĩa "kháng chiến" để xưng hùng, xưng bá giết hại nhiều chiến hữu từng theo họ"

Hà Trình
.
.
.