Cổng dịch vụ công Quốc gia rất tiện ích cho người dân và doanh nghiệp

Thứ Bảy, 13/06/2020, 00:08
Ngày 12/6, tại TP Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công Quốc gia và những lợi ích cho doanh nghiệp”. 


Dự và chủ trì hội nghị có ông Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ; Giám đốc Quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam cùng lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đại diện một số cơ quan đơn vị liên quan và cộng đồng doanh nghiệp (DN). 

Tại hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, quá trình giải quyết các thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công Quốc gia không chỉ được thông tin tới các DN, mà Văn phòng Chính phủ cũng sẽ tiếp nhận thông tin để đồng hành đôn đốc, theo dõi và hỗ trợ tháo gỡ kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong quá trình giải quyết.

Ưu điểm của việc này là tạo thuận lợi cho người dân, DN cũng như tạo thêm kênh giám sát việc thực hiện, bảo đảm tính minh bạch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Hiện Cổng dịch vụ công Quốc gia vẫn đang tiếp tục tích hợp các dịch vụ công, cải tiến, phát triển để phục vụ ngày một hiệu quả hơn cho người dân, doanh nghiệp, cả về quy trình nghiệp vụ của cổng và giao diện, độ tiện lợi cho người dùng,…

Thống kê của bộ phận vận hành Cổng dịch vụ công Quốc gia cho thấy, dù mới chỉ đi vào vận hành được hơn 6 tháng, nhưng đến nay đã có gần 42,5 triệu lượt truy cập, trên 164 nghìn tài khoản đăng ký với 1.729 tài khoản của DN; hỗ trợ hơn 13,4 nghìn cuộc gọi của người dân, DN cũng như đã tích hợp, cung cấp 512 dịch vụ công trực tuyến với 288 dịch vụ công cho DN.

Qua tài khoản mở tại Cổng dịch vụ Công quốc gia, các DN có thể thực hiện thủ tục tại tất cả các bộ ngành, địa phương và thực hiện thanh toán trực tuyến nhiều nghĩa vụ tài chính liên quan. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết thêm, ngay trong đầu tháng 7 này, Văn phòng Chính phủ sẽ báo cáo Thủ tướng về việc triển khai xác thực bản sao từ bản chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc này tiếp tục đem lại lợi ích cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Đ.Thắng
.
.
.