Công bố nhiều bộ sách có giá trị đặc biệt của các đơn vị, cá nhân trong CAND

Thứ Sáu, 25/12/2020, 20:11
Ngày 25/12, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Chính trị quốc gia Sự thật và Bộ Công an tổ chức lễ giới thiệu sách của Bộ Công và trao tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xuất bản sách chính trị, lý luận, pháp luật của Đảng và Nhà nước”.

Đại tướng, GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Phạm Chí Thành, quyền Giám đốc - Tổng Biên tập NXB Chính trị quốc gia Sự thật chủ trì buổi lễ.

Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu tại buổi lễ.

Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an đã đến dự. Cùng dự còn  các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an; lãnh đạo NXB và lãnh đạo các đơn vị thuộc NXB Chính trị quốc gia Sự thật.

Một số cuốn sách, bộ sách được giới thiệu, trưng bày ngày 25/12.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định: Thời gian qua, công tác biên soạn, xuất bản sách, tài liệu phục vụ triển khai chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch… luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và các đơn vị trong CAND. Cùng với sự phối hợp tích cực, trách nhiệm của NXB Chính trị quốc gia Sự thật, nhiều ấn phẩm có giá trị cả về lý luận và thực tiễn của lực lượng Công an, của các đơn vị và cá nhân trong lực lượng CAND đã ra đời.

Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Phạm Chí Thành chủ trì buổi lễ.

Chỉ tính riêng giai đoạn 2015 đến nay đã có rất nhiều ấn phẩm. Tiêu biểu như  cuốn sách “Lịch sử Đảng bộ Công an Trung ương (1945 - 2015)”. Đây là một ấn phẩm quý, tái hiện quá trình hình thành, phát triển tổ chức, hoàn thiện cơ chế lãnh đạo của Đảng bộ Công an Trung ương trong 70 năm qua. Cuốn sách vinh dự được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng viết lời tựa, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của đồng chí đối với lực lượng CAND. 

Cuốn sách “Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong CAND” ra mắt bạn đọc nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND đã góp phần cung cấp hệ thống lý luận cơ bản, đánh giá thực trạng, dự báo và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng trong lực lượng CAND.

Đồng chí Phạm Chí Thành trao tặng Bộ trưởng Tô Lâm sách mới.

Cùng với đó, nhiều ấn phẩm quý của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Bộ Công an được biên tập, xuất bản: Bộ sách “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh toàn dân tộc, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới đất nước” gồm 2 tập của Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, nguyên Bộ trưởng Bộ Công an; “Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” của cố Chủ tịch nước, cố Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi lễ.

Cuốn sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh nhân dân trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của Thượng tướng, PGS.TS Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; cuốn sách “Xây dựng và phát triển thành phố thông minh bảo đảm các chỉ số an ninh, an sinh, an toàn trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” (phiên bản tiếng Việt và tiếng Lào); “Tư duy hệ thống cho mọi người – Hành trình từ lý thuyết tới tác động thực tiễn tại Việt Nam”; “Xây dựng và quản trị thành phố thông minh bảo đảm các chỉ số an ninh, an sinh, an toàn trong trong Cách mạng Công nghiệp 4.0” của Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen cho đồng chí Phạm Chí Thành.

Các cuốn sách nghiên cứu, tham mưu, dự báo chiến lược của Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an của Thiếu tướng, TS.Đỗ Lê Chi: “Việt Nam trước tác động của cấu trúc an ninh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương”; “Cấu trúc an ninh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong một thế giới biến động”; “ASEAN trong chiến lược nước lớn”…

Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ: “Bộ sách “Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND” do tôi cùng các đơn vị chức năng thực hiện. Đây là bộ sách gồm nhiều ấn phẩm tiêu biểu như: “Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND “Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND - Giá trị lý luận và thực tiễn”; “Tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ và công tác cán bộ CAND”; “Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của nhân dân trong sự nghiệp giữ gìn trật tự, an ninh”; “CAND Việt Nam với tác phẩm Tư cách người công an cách mệnh của Hồ Chí Minh”...  Quá trình biên tập bộ sách, tôi cùng các đồng chí thực hiện có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu sâu sắc hơn về tư tưởng Hồ Chí Minh với CAND, khẳng định: Tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND là kho tri thức và kinh nghiệm vô giá về lý luận và thực tiễn, có ý nghĩa tiền đề và là kim chỉ nam định hướng mọi hoạt động của lực lượng CAND”.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng Đại tướng Lê Hồng Anh sách của Bộ Công an.

Cũng theo đồng chí Bộ trưởng, các ấn phẩm sách của Bộ Công an được giới thiệu lần này đều là các ấn phẩm thể hiện quan điểm cương quyết, khéo léo, đường lối khoa học, cụ thể của lực lượng CAND đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, xứng đáng là “thanh bảo kiếm của Đảng”, là lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Trong thời gian tới, Bộ Công an mong muốn tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với NXB Chính trị quốc gia Sự thật và sẽ có nhiều ấn phẩm khoa học, có giá trị quan trọng ra đời; có các hoạt động phối hợp để lại tiếng vang lớn như hội thảo khoa học cấp quốc gia về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên CAND trong tình hình mới” được tổ chức tháng 6 vừa qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Chí Thành khẳng định: Trong những năm qua, Nhà xuất bản đã tổ chức biên tập, xuất bản và cho ra mắt bạn đọc nhiều ấn phẩm quan trọng của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, các chuyên gia trong lực lượng CAND về vấn đề bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, được bạn đọc đánh giá cao. Trong 5 năm 2015 - 2020, NXB đã triển khai biên tập, xuất bản 56 đầu sách của các đơn vị, cá nhân thuộc Bộ Công an, với tổng số lượng in 200.196 bản và 18.918 trang in.

Các ấn phẩm đều được triển khai nghiên cứu, biên soạn kỹ lưỡng, công phu, giải đáp nhiều vấn đề mới, vấn đề khó, phức tạp mà thực tiễn đặt ra. Các ấn phẩm thể hiện sự đóng góp quan trọng của lực lượng CAND vào nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, xứng đáng là lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng sách cho một số đại biểu.

Dịp này, Đại tướng Lê Hồng Anh; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thiếu tướng Đỗ Lê Chi… cũng đã chia sẻ nhiều kỷ niệm, quá trình thực hiện, nội dung, ý nghĩa của các cuốn sách, bộ sách và cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Công an, NXB Chính trị quốc gia Sự thật để đưa sách đến tay bạn đọc trong vào ngoài nước.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Chí Thành đã đón nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, đồng thời trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xuất bản sách chính trị, lý luận, pháp luật của Đảng và Nhà nước” tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo, các tập thể, đơn vị, cá nhân khác trực thuộc Bộ Công an. Một số bộ sách mới được xuất bản dịp này cũng đã được NXB và Bộ Công an trao tặng các đồng chí lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Bộ Công an.

Hoa Nguyễn
.
.
.