Xâm phạm vùng lãnh hải Việt Nam tìm kiếm dầu khí sẽ bị phạt nặng

Thứ Tư, 17/08/2016, 09:37
Bộ Công Thương vừa công bố dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.


Theo đó, các cá nhân, tổ chức Việt Nam và cá nhân, tổ chức nước ngoài thực hiện hành vi vi phạm hành chính quy định tại Nghị định này trên lãnh thổ Việt Nam sẽ có thể bị phạt từ 1,8 – 2 tỷ đồng đối với hành vi xâm phạm vùng lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhằm nghiên cứu, tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Ngoài ra, có thể phải đối mặt với hình thức xử phạt bổ sung là tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính và trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Đối với kinh doanh xăng dầu, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 200 triệu đồng nếu tổ chức, cá nhân xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu khi không có Giấy phép kinh doanh hoặc Giấy phép kinh doanh đã hết thời hạn hiệu lực, bị tước, bị thu hồi; Sử dụng Giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu bị tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo; Cho thuê, cho mượn hoặc thuê, mượn Giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu.

Mức phạt tương tự cũng được áp dụng với cơ sở sản xuất xăng dầu không được cấp có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đầu tư; Không có phòng thử nghiệm các chỉ tiêu chất lượng xăng dầu... 

V.H.
.
.
.