“Tết sum vầy Xuân Kỷ Hợi 2019” ấm lòng những công nhân xa quê

Chủ Nhật, 27/01/2019, 01:11
Tối 26-1, tại Cung văn hoá lao động TP Hồ Chí Minh đã diễn ra chương trình “Tết sum vầy Xuân Kỷ Hợi 2019” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam kết hợp với Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức. 


Đến dự có Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng đại diện một số ban, ngành, đoàn thể thành phố và 600 gia đình công nhân (với 1.761 người tham dự, gồm vợ, chồng và con) hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam và TP Hồ Chí Minh cùng đại diện công nhân, người lao động thực hiện nghi lễ cắt dưa hấu tại chương trình Tết sum vầy 2019.
Với phương châm “Đoàn kết, vui tươi, an toàn và tiết kiệm” để “Tết đến với mọi nhà, mọi người” và “Không để công nhân, viên chức, lao động nào không có Tết”, Tết Kỷ Hợi năm nay, chương trình "Tết sum vầy" được tổ chức với mong muốn đem đến niềm vui và sự ấm áp cho các gia đình công nhân hoàn cảnh rất khó khăn không về quê đón Tết.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng LĐLĐ Việt Nam và TP Hồ Chí Minh tặng quà cho gia đình công nhân tại chương trình Tết sum vầy 2019.
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM tặng quà cho gia đình công nhân

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho gia đình công nhân tại Tết sum vầy

Theo Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh, các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy” gắn với các hoạt động văn hóa, văn nghệ Mừng Xuân – Mừng Đảng tạo không khí vui tươi, sôi động triển khai sâu rộng từ cấp thành phố đến công đoàn cơ sở, lan tỏa đến từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.  Nhiều công đoàn cấp trên cơ sở đã tổ chức “Tết sum vầy” đến tận các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, kết hợp tổ chức họp mặt công nhân lao động ở lại thành phố với các hội thi gói bánh chưng, bánh tét, nấu các món ăn truyền thống của dân tộc trong không khí sôi nổi, hào hứng đã góp phần giúp cho các gia đình công nhân xa quê có thêm một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình như đón xuân tại quê nhà. 

Các bé cũng háo hức đến dự chương trình cùng cha mẹ

Các gia đình công nhân, người lao động dự Tết sum vầy 2019

Chị Vũ Thị Nga, công nhân Công ty giày da Huê Phong ở quận Gò vấp bày tỏ: “Năm nay tôi không về quê đón tết cùng gia đình thấy rất buồn, nhưng hôm nay tôi vui là được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tổ chức cho chúng tôi có được một cái tết thật sự ấm áp. Tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình để dành tiền tết sau tôi về quê đón Tết cùng gia đình”.

Cán bộ công đoàn quan tâm chăm sóc người lao động tại Tết sum vầy

Ông Bùi văn Cường, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, hầu hết các doanh nghiệp trên cả nước đến nay đã thực hiện tốt việc chi trả tiền lương, tiền thưởng Tết cho công nhân, người lao động. Nhiều doanh nghiệp tổ chức họp mặt cuối năm, trao tặng vé xe và quà cho công nhân về quê đón Tết. Tất cả những việc làm tốt đẹp này là sự quan tâm, ghi nhận của doanh nghiệp đối với kết quả lao động và sáng tạo của người lao động, làm cho người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp, xem doanh nghiệp như ngôi nhà thứ hai của mình.

Gia đình anh Nguyễn Minh Ý, công nhân một công ty ở quận Bình Thạnh bốc thăm trúng thưởng giải nhất là chiếc tủ lạnh
Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tết Kỷ Hợi năm 2019 có hơn 1,6 triệu lượt công nhân, người lao động được chăm lo Tết với kinh phí hơn 1.459 tỷ đồng. Trong đó, hơn 175 ngàn công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ vé tàu, vé xe về quê; hơn 1,3 triệu đoàn viên, người lao động được tặng quà Tết; trao tặng gần 500 “mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức “Tết sum vầy” tại tất cả các địa phương với sự tham gia của hơn 156 ngàn đoàn viên, người lao động.
Nhân Sơn (Ảnh, Clip)
.
.
.