1.000 đoàn viên thanh niên tham gia "Chung tay làm sạch biển"

Thứ Ba, 10/05/2016, 15:43
Hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các trường học, đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cùng đông đảo người dân địa phương đã tích cực ra quân dọn sạch rác thải trên bãi biển trong chiến dịch “Hãy làm sạch biển”...

Sáng 10-5, tại bãi biển Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị), Trung tâm tin tức VTV 24 (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Trung ương Đoàn TNCS HCM) và Tập đoàn Sun Group, tổ chức chiến dịch “Hãy làm sạch biển” với sự tham gia của hơn 1.000 đoàn viên thanh niên đến từ các trường học, đơn vị trên địa bàn tỉnh, cùng đông đảo người dân địa phương đã tích cực ra quân dọn sạch rác thải trên bãi biển.

Cùng với việc làm sạch bãi biển, các đoàn viên thanh niên cũng đã kết hợp tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn bãi biển xanh, sạch, đẹp. Ban Tổ chức trao 290 suất quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Trung Giang, Gio Hải và thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết như dầu ăn, gạo, đường, mì chính. 

Trao 710 suất quà tương tự trên cho bà con ngư dân gặp khó khăn ở các xã vùng biển bãi ngang của huyện Triệu Phong, Vĩnh Linh, Hải Lăng. 

Được biết, chương trình “Hãy làm sạch biển” triển khai thực hiện tại 4 tỉnh miền Trung gồm: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế từ ngày 9 đến 12/5/2016. Chiến dịch nhận được sự đồng hành của 4000 bạn trẻ thanh niên tình nguyện cùng tham gia dọn rác trên bãi biển. 

Đồng thời, kêu gọi được tài trợ từ tập đoàn Sun Group với 4.000 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng dành cho ngư dân gặp khó khăn tại 4 tỉnh nói trên.

Thanh Bình
.
.
.