Chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới

Thứ Tư, 13/05/2020, 06:44
Nội dung này được Bộ GTVT đưa ra tại kết luận cuộc họp về việc rà soát, xem xét việc thành lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, đảm bảo quản lý Nhà nước về hàng không và phát triển bền vững vừa qua.


Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương dự thảo báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, xem xét việc thành lập thêm các hãng hàng không mới trong tình hình mới, đảm bảo quản lý Nhà nước về hàng không và phát triển bền vững.

Trong đó, Bộ trưởng lưu ý vấn đề về tiêu chí của sân bay căn cứ khi thành lập hãng hàng không; ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 làm thị trường vận tải hàng không thế giới và Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng, chưa xác định được thời gian phục hồi, do đó tạm thời chưa xem xét thành lập hãng hàng không mới.

Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng Chính phủ trước mắt, tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam đang hoạt động; việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi.

Đặng Nhật
.
.
.