Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp Chủ tịch Hội Hữu nghị Iran – Việt Nam

Thứ Ba, 15/03/2016, 18:56
Sáng ngày 15-3, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Iran, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Iran – Việt Nam Kamal Sajjadi.


Tại cuộc tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Sajjadi cùng bày tỏ hài lòng về sự phát triển của quan hệ hai nước thời gian qua, đặc biệt trên lĩnh vực chính trị.

Chủ tịch nước đã thông báo cho Chủ tịch Hội hữu nghị Iran – Việt Nam những kết quả nổi bật đạt được trong các cuộc tiếp xúc với các nhà lãnh đạo cấp cao Iran.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị Iran – Việt Nam Kamal Sajjadi.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đánh giá cao những nỗ lực của Hội Hữu nghị Iran – Việt Nam và cá nhân Chủ tịch Sajjadi trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác và hữu nghị truyền thống hai nước.

Ông Sajjadi khẳng định Hội Hữu nghị Iran – Việt Nam sẽ phối hợp tích cực với phía Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, học thuật, giáo dục và đào tạo… nhằm tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Đồng thời, Hội cũng nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến tư vấn cho doanh nghiệp hai nước tháo gỡ các khó khăn trong giao dịch thương mại, ngân hàng.

Trường Minh (Từ Tehran, Iran)
.
.
.