Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên

Thứ Sáu, 27/07/2018, 19:51
Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, chiều 27-7, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã về thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên và có nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với Cách mạng trên địa bàn  tỉnh.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang về thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên

 

          Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ, chiều nay, ngày 27/7 Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã về thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên và có nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ và người có công với Cách mạng trên địa bàn  tỉnh.

          Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Nhà thờ Trung tướng Nguyễn Bình, tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ. Dâng hương tại Cây đa La Tiến tại xã Nguyên Hoà, huyện Phù Cừ là nơi đã ghi dấu chiến công của 1.145 cán bộ chiến sỹ và nhân dân Hưng Yên đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Nơi đây, đã trở thành địa chỉ đỏ nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, anh dũng kiên cường, gan dạ của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ta.

Tiếp đó Chủ tịch nước đã đến thăm tặng quà cho gia đình có công với cách mạng tại xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ; dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành phố Hưng Yên; dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại khu vực tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

          Làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, sau khi nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh  Hưng Yên, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã vui mừng phấn khởi trước những đổi mới và thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được trong thời gian qua. Những năm gần đây dưới sự lãnh đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy và sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân, tỉnh Hưng Yên đã có bước đột phá đáng kể, kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập trung bình của người dân tăng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm, cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn đã được kiên cố hóa; các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm phát triển; an ninh, quốc phòng luôn đảm bảo giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng hơn

Phát biểu tại buổi làm việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn và tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hưng Yên tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, phát huy truyền thống và những thành tựu, kinh nghiệm đã đạt được để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, giàu mạnh. Đảng bộ Hưng Yên cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người dân, nhưng phải đảm bảo tốt về môi trường. Đồng thời chủ động các biện pháp phòng ngừa, không để các đối tượng thù địch và các đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng hoạt động, bảo vệ vững chắc an ninh quốc  gia và trật tự an toàn xã hội, xứng đáng  với danh hiệu mảnh đất địa linh nhân kiệt giàu truyền thống cách mạng và sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập của nước nhà./. 

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm tại cây đa La Tiến, huyện Phù Cừ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao quà cho gia đình bà Đặng Thị Thu, mẹ của liệt sỹ Đặng Đình Kiện đã hy sinh tại cây đa La Tiến năm 1952

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành phố Hưng Yên

 

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hoa tại đài tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

 

 

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trồng cây lưu niệm tại tượng đài Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên

 

                                                          Thùy Hương - Công an tỉnh Hưng Yên

 

 


Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và Nhà thờ Trung tướng Nguyễn Bình, tại xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ; dâng hương tại Cây đa La Tiến tại xã Nguyên Hoà, huyện Phù Cừ là nơi đã ghi dấu chiến công của 1.145 cán bộ chiến sỹ và nhân dân Hưng Yên đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hoa tại Đài tưởng niệm  Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh
Tiếp đó Chủ tịch nước đã đến thăm tặng quà cho gia đình có công với cách mạng tại xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ; dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành phố Hưng Yên; dâng hoa và trồng cây lưu niệm tại khu vực tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành phố Hưng Yên

Làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, sau khi nghe đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của tỉnh  Hưng Yên, đặc biệt là 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã vui mừng phấn khởi trước những đổi mới và thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hưng Yên đã đạt được trong thời gian qua. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao quà cho gia đình bà Đặng Thị Thu ở xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ, Hưng Yên  

Những năm gần đây dưới sự lãnh đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy và sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân, tỉnh Hưng Yên đã có bước đột phá đáng kể, kinh tế ngày càng phát triển, thu nhập trung bình của người dân tăng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm, cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn đã được kiên cố hóa; các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm phát triển; an ninh, quốc phòng luôn đảm bảo giữ vững; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng hơn…

Phát biểu tại buổi làm việc Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn và tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Hưng Yên tiếp tục đoàn kết, phấn đấu, phát huy truyền thống và những thành tựu, kinh nghiệm đã đạt được để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, giàu mạnh. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên

Chủ tịch nước nhấn mạnh, đảng bộ Hưng Yên cần quan tâm đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho người dân, nhưng phải đảm bảo tốt về môi trường. Đồng thời chủ động các biện pháp phòng ngừa, không để các đối tượng thù địch và các đối tượng cơ hội chính trị lợi dụng hoạt động, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, xứng đáng với danh hiệu mảnh đất địa linh nhân kiệt giàu truyền thống cách mạng và sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập của nước nhà./. 

Thùy Hương
.
.
.