Chủ tịch Quốc hội viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Thứ Bảy, 28/12/2019, 11:55
Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị, sáng 28-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác Trung ương đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9.

Nghĩa trang Trường Sơn là nghĩa trang liệt sĩ quốc gia lớn nhất cả nước. Nơi đây quy tụ hơn 10.200 phần mộ liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. 

Nghĩa trang Đường 9 quy tụ gần 10.000 mộ liệt sĩ, trong đó có những ngôi mộ tập thể, là chiến sĩ, quân tình nguyện Việt Nam đã chiến đấu, hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước bạn Lào anh em.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thỉnh chuông tri ân và dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9.

Trong những năm qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ ban ngành và nhân dân cả nước luôn dành sự quan tâm, đầu tư nguồn lực để sửa chữa, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ ngày càng khang trang, góp phần làm ấm lòng thân nhân các gia đình liệt sĩ. Cùng với đó là việc thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn đối với các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã kính cẩn, dâng vòng hoa tươi, thắp nén hương thơm lên các Đài tưởng niệm và các phần mộ liệt sĩ, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thỉnh chuông tri ân và dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn.

Chủ tịch Quốc hội cũng đã thay mặt đoàn công tác và nhân dân cả nước bày tỏ lòng cảm ơn chân thành, sâu sắc đối với công tác quản lý, chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ được chu đáo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị. 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị địa phương cần có các chương trình, hoạt động tri ân nhiều hơn nữa để qua đó các thế hệ trẻ thấu hiểu lịch sử, truyền thống cách mạng của dân tộc mình, kế thừa và phát huy hơn nữa truyền thống quý báu ấy, cũng như có những nổ lực phấn đấu, đóng góp hơn nữa, nhất là về mặt trí tuệ cho sự phát triển ngày một thịnh vượng của quê hương đất nước.

Thanh Bình
.
.
.