Chủ tịch Quốc hội: Kỳ họp 11 dành thời gian khá quan trọng cho công tác nhân sự

Thứ Hai, 15/03/2021, 08:52
Sáng 15/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khai mạc Phiên họp thứ 54 dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Phiên họp diễn ra trong một ngày, là phiên họp cuối trước Kỳ họp thứ 11.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, tại phiên họp, UBTVQH sẽ cho ý kiến về công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa XIV, nghe và cho ý kiến về dự thảo Báo cáo về tổng kết công tác nhiệm kỳ khóa XIV của Quốc hội và UBTVQH; về công tác nhân sự, về Báo cáo công tác giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 10 và dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến của cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp thứ 11.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên họp.

"Tại kỳ họp tới, chúng ta sẽ dành thời gian khá quan trọng để thực hiện công tác nhân sự, kiện toàn một số chức danh của Nhà nước. Do đó, công tác nhân sự cần được xem xét một cách kỹ lưỡng, thận trọng, bảo đảm việc tiến hành tại kỳ họp được chặt chẽ, đúng quy trình và việc tiến hành tại kỳ họp được chặt chẽ, các thủ tục đạt được sự đồng thuận cao của đại biểu Quốc hội", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Các báo cáo công tác nhiệm kỳ đã được xin ý kiến của UBTVQH, Hội đồng Dân tộc, các Ban và các Ủy ban của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, các cơ quan hữu quan.

Hôm nay, UBTVQH tiếp tục xem xét, thảo luận, bảo đảm các báo cáo phản ánh đầy đủ, khách quan, trung thực những kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế; làm nổi bật những đổi mới, bài học kinh nghiệm của Quốc hội, UBTVQH trong nhiệm kỳ khóa XIV và đưa ra những kiến nghị để chuyển giao cho nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV...

Quỳnh Vinh
.
.
.