Xác định 41 trường hợp không đủ tiêu chuẩn phong giáo sư, phó giáo sư

Thứ Hai, 02/04/2018, 18:51
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, chính thức xác định có 41 trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện phong giáo sư, phó giáo sư


Tại cuộc họp báo Chính phủ vừa diễn ra chiều tối nay, trả lời câu hỏi phóng viên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, tại phiên họp lần trước, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã báo cáo vấn đề phong giáo sư, phó giáo sư. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, chính thức xác định có 41 trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện phong giáo sư, phó giáo sư

Trong 1.226 ứng viên, có 94 ứng viên do có những ý kiến phản ánh như hồ sơ chưa đảm bảo, thiếu giờ giảng... nên đã giao cơ quan chức năng của Bộ rà soát lại. Đến nay, chính thức xác định có 41 trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện phong giáo sư, phó giáo sư.

Cũng tại phiên họp, nhiều câu hỏi đặt ra liên quan công tác phòng, chữa cháy tại các khu chung cư, trung tâm thương mại, khu dân cư. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, thời gian qua cả nước xảy ra hơn 1000 vụ cháy, đã làm 33 người chết, 66 người bị thương, thiệt hại tài sản lớn, đặc biệt là vụ cháy chung cư carina tại TP Hồ Chí Minh vừa qua. “Đây là vấn đề gây bức xúc, lo lắng trong xã hội. 

Thủ tướng giao các bộ, ngành, chính quyền địa phương yêu cầu rà soát lại toàn bộ công tác phòng, chống cháy nổ” – Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh và cho biết, hiện nhiều chung cư không đảm bảo an toàn PCCC, từ đó yêu cầu kiểm tra, rà soát toàn bộ.


Nguyễn Thành
.
.
.