Anh tặng hệ thống điện mặt trời cho các trung tâm y tế Việt Nam

Thứ Hai, 13/07/2020, 19:09
Mới đây, Chính phủ Anh phối hợp với AstraZeneca Việt Nam đã ủng hộ 5 hệ thống năng lượng mặt trời cho các cơ sở y tế của Việt Nam, nhằm thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo và góp phần bảo vệ môi trường. 

Nhằm góp phần hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) mà Vương quốc Anh sẽ là nước chủ nhà vào năm 2021 và chương trình toàn cầu “Ambition Zero Carbon” của AstraZeneca về việc không phát thải carbon vào năm 2030, ngày 11/7, thông qua chương trình "Năng Lượng Xanh cho Sức Khoẻ", AstraZeneca Việt Nam và Chính phủ Anh đã tặng 5 hệ thống điện mặt trời cho các trung tâm y tế địa phương của Việt Nam. 

Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Anh tại thành phố Hồ Chí Minh Ian Gibbons chia sẻ hành trình vượt bậc của AstraZeneca tại Việt Nam là một điển hình cho mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Không chỉ tạo dựng tên tuổi qua các loại thuốc đột phá, giúp thay đổi cuộc sống, AstraZeneca còn được biết đến bởi các chương trình phát triển bền vững, đã đầu tư hàng triệu USD tại Việt Nam và trên thế giới để giúp cải thiện môi trường và sức khỏe cộng đồng.

Chính phủ Anh cùng AstraZeneca trao tặng hệ thống điện mặt trời cho các trung tâm y tế Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn và đại diện các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế đã chứng kiến lễ ký kết hợp đồng phân phối giữa Công ty CP Dược liệu Trung ương 2 và Công ty TNHH Astrazeneca Việt Nam. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhấn mạnh: "Đây là một trong những thỏa thuận đầu tiên giữa một doanh nghiệp phân phối thuốc của Việt Nam và một tập đoàn dược phẩm đa quốc gia. Hợp tác này sẽ đem đến nguồn dược phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý, cho phép người dân Việt Nam được tiếp cận với những dòng thuốc tiên tiến nhất trên thế giới góp phần vào nâng cao công tác điều trị, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân". 

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã trao bằng khen  của Bộ trưởng Bộ Y tế cho công ty TNHH Astrazeneca Việt Nam đã có những đóng góp nổi bật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại  Việt Nam.


Huyền Chi
.
.
.