CLB Sỹ quan hưu trí Bộ Công an kiến nghị về phát ngôn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng

Thứ Ba, 13/11/2018, 18:53
Trung tướng Lê Thành, nguyên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XI, nguyên Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội khóa XI, vừa thay mặt cán bộ, sỹ quan hưu trí thuộc Câu lạc bộ (CLB) Sỹ quan hưu trí Bộ Công an tại Hà Nội ký văn bản gửi các cơ quan chức năng và Bộ trưởng Bộ Công an, kiến nghị về việc phát ngôn của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng tại nghị trường Quốc hội về lực lượng Công an.

Theo đó, CLB Sỹ quan hưu trí Bộ Công an tại Hà Nội đã gửi Văn bản kiến nghị tới: Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đảng đoàn Quốc hội; Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng; Ban Tuyên giáo Trung ương; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre và đồng chí Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an.

Trong nội dung bản kiến nghị có nêu, trong những ngày gần đây, qua theo dõi phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về phát biểu của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre, Hội viên Câu lạc bộ với trên 1.800 cử tri là cán bộ lão thành, sỹ quan hưu trí Bộ Công an rất bức xúc về những đánh giá sai sự thật của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng... 

Việc đưa những thông tin thất thiệt về hệ thống tư pháp của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng đã gây ảnh hưởng rất xấu đến cử tri và đặc biệt cử tri trong ngành Công an, các ngành tư pháp; việc này đã bị những phần tử xấu, kẻ địch lợi dụng để tuyên truyền bôi nhọ chế độ.

Trước tình hình trên, cán bộ, sỹ quan hưu trí Bộ Công an đã trân trọng gửi tới Đảng đoàn Quốc hội, ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre nội dung kiến nghị sau:

Đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre xem xét lại tư cách ĐBQH của Lưu Bình Nhưỡng trong việc lợi dụng nghị trường để đưa những thông tin cá nhân bôi nhọ lực lượng tư pháp.

Đề nghị Đảng đoàn Quốc hội xem xét tư cách đảng viên trong việc phát ngôn và thực hiện quy định của điều lệ Đảng của ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng.

Đề nghị Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre tổ chức kiểm điểm, xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng trong thực hiện chức trách nhiệm vụ của ĐBQH chuyên trách.

Căn cứ vào những điều trên, CLB Sỹ quan hưu trí Bộ Công an tại Hà Nội cũng đề nghị Thường vụ Quốc hội có ý kiến kết luận về phát ngôn của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng thông báo để cử tri và nhân dân trong nước và quốc tế biết (những thông tin trên đã được thông báo trên thông tin đại chúng trong nước và ngoài nước, thì việc trả lời này cũng cần phải đưa lên thông tin đại chúng trong nước và ngoài nước biết)...

Quang Minh
.
.
.