Cần tiếp tục quan tâm xử lý tốt các vấn đề về môi trường, đất đai, vi phạm pháp luật

Thứ Năm, 11/01/2018, 17:20
Đó là đề nghị của Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đối với tỉnh Bắc Ninh tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018 của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 11-1. 


Đồng chí Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh chủ trì Hội nghị.

Năm qua, Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Ninh đã triển khai thực hiện nhiệm vụ theo đúng kế hoạch, hoạt động ngày càng có chất lượng trên tất cả các lĩnh vực. 

Các ĐBQH khu vực tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của Quốc hội, địa phương, qua đó, thể hiện rõ nét vai trò người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. 

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại Hội nghị   

Trong đó, nổi bật là công tác phối hợp hoạt động giữa Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; công tác xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp của Quốc hội được Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm, triển khai thực hiện nghiêm túc.

Trong năm, đã tổ chức 8 hội nghị lấy ý kiến của các ĐBQH, các Sở, ngành liên quan vào 25 dự án luật; tổ chức giám sát, khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về đầu tư đối với các dự án BOT, đảm bảo ATTP, cải cách bộ máy hành chính Nhà nước, phát triển khoa học, công nghệ trên địa bàn tỉnh…

Công tác tiếp công dân dân, xử lý, chuyển đơn thư và đôn đốc giải quyết đơn thư được thực hiện thường xuyên, góp phần chỉ đạo giải quyết có kết quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm của tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm vui mừng thông báo với các đại biểu những kết quả nổi bật trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của cả nước năm 2017, trong đó có đóng góp của tỉnh Bắc Ninh và Đoàn ĐBQH, các ĐBQH khu vực tỉnh Bắc Ninh.

Thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2018 của Đoàn ĐBQH tỉnh, Bộ Trưởng Tô Lâm mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành, địa phương và cử tri tỉnh Bắc Ninh để Đoàn ĐBQH tỉnh, các ĐBQH trong đó có cá nhân Bộ Trưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử.

Đồng thời, nguyện sẽ tiếp tục cùng Đoàn ĐBQH tỉnh gần gũi, lắng nghe, chia sẻ những vấn đề cử tri quan tâm để chuyển tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và địa phương xem xét, giải quyết, đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Bộ Trưởng Tô Lâm tin tưởng với sự đoàn kết, thống nhất cao của toàn Đảng bộ, sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, các doanh nghiệp, Bắc Ninh sẽ tiếp tục có những bước tiến vượt bậc trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. 

Bộ Trưởng cũng lưu ý, cùng với phát triển kinh tế, Bắc Ninh cần tiếp tục quan tâm xử lý tốt các vấn đề về môi trường, đất đai, vi phạm pháp luật, đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, qua đó, nhằm xây dựng một xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra trong năm 2018.


Phương Thuỷ
.
.
.