Cán bộ, công chức, viên chức Bình Phước ra khỏi tỉnh phải báo cáo

Thứ Sáu, 28/05/2021, 17:18
Đây là chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi trong cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 được tổ chức trực tuyến ngày 28/5.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã chỉ đạo toàn hệ thống chính trị trong tỉnh không lơ là, chủ quan, nhưng không được hốt hoảng, mất bình tĩnh. Mỗi người dân Bình Phước phải là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch. Ngăn chặn dịch xâm nhập từ mọi tuyến, mọi hướng, phải xây dựng bản đồ điện tử về thực trạng, tốc độ lây lan, nguy cơ dịch bệnh. Giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, nhất là các khu cách ly.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước chỉ đạo tại cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu bắt đầu từ hôm nay (28/5), cán bộ, công chức, viên chức ra khỏi tỉnh phải được quản lý, khai báo; người dân Bình Phước tạm thời không đến TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành có dịch; các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh sẽ không được phép chở hành khách từ vùng có dịch đến Bình Phước.

Ngoài quy định chuyên môn của Bộ Y tế, phải thực hiện nghiêm quy định của địa phương. Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp lơ là, chủ quan đối với bất kỳ ai, sẽ khởi tố nếu cần thiết. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu, cộng hưởng tinh thần của toàn xã hội để mua vắc-xin và phòng chống dịch. Ứng dụng mạnh mẽ, hiệu quả công nghệ thông tin vào phòng chống dịch.

Tinh thần phòng chống dịch bệnh COVID-19 chủ động, tích cực, nghiêm túc và quyết liệt cũng được Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chỉ đạo người đứng đầu các ngành, địa phương thực hiện. Đồng chí Trần Tuệ Hiền yêu cầu tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, chủ động linh hoạt trong tình hình mới, nhất quán trong hành động.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước, hiện nay tình hình dịch bệnh tại Campuchia và trong nước đang có những diễn biến rất phức tạp. Mới nhất là các trường hợp dương tính liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng tại TP Hồ Chí Minh. Dự báo tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục có những diễn biến căng thẳng hơn trong những ngày tới; nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Bình Phước là rất cao khi Bình Phước có rất nhiều người dân đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác đang có dịch.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bình Phước cũng cho biết, vừa qua, lần đầu tiên tỉnh tổ chức lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm với số lượng mẫu lớn, 6.482 mẫu trong gần 2 ngày. Các trường hợp F1, F2 và các trường hợp về từ vùng dịch đều được nhanh chóng truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả kịp thời. Thành lập Tổ điều phối, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2; tổ chức tập huấn cho 330 nhân viên y tế làm công tác lấy mẫu trên địa bàn tỉnh. Duy trì hoạt động 67 chốt biên giới (tăng 5 chốt so với trước đây).

Ngày 26/5/2021, tỉnh đã tiếp nhận máy xét nghiệm RealTime PCR do Bộ Y tế hỗ trợ vận chuyển về tỉnh; máy đã được lắp đặt, vận hành từ ngày 27/5. Năng lực xét nghiệm hiện nay đạt trung bình 12.000 mẫu gộp/ngày (gộp 5); công suất tối đa có thể đạt 19.000 mẫu gộp/ngày với điều kiện phải có đủ lượng mẫu chuyển đến và vận hành 02 máy liên tục, mỗi máy chạy 8 - 10 ca/ngày. Hiện nay, tỉnh đã kết nối thành công trên 50 camera từ các khu cách ly tập trung về Bộ Quốc phòng và IOC tỉnh.


Nguyễn Cảnh
.
.
.