Cách chức vụ Đảng đối với lãnh đạo huyện không chấp hành chống dịch

Thứ Sáu, 17/04/2020, 15:43
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước vừa có Thông cáo báo chí về kết quả xử lý thi hành kỷ luật đối với đồng chí Lưu Văn Thanh - Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản.


Theo đó, ngày 17/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước tiến hành họp để nghe Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy báo cáo về kết quả xem xét thi hành kỷ luật đối với đồng chí Lưu Văn Thanh.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong thời gian toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tập trung quyết liệt phòng chống đại dịch COVID-19 thì ngày 3/4, đồng chí Lưu Văn Thanh đã không chấp hành đầy đủ các qui định của Đảng, nhà nước về phòng, chống dịch COVID-19 tại thị xã Bình Long. 

Đồng chí đã vi phạm quyết định số 47-QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được làm; về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. 

Việc làm của đồng chí tạo dư luận không tốt trong cán bộ Đảng viên và quần chúng nhân dân; ảnh hưởng xấu đến vai trò tiên phong, gương mẫu của người cán bộ, đảng viên và vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng; uy tín của cá nhân đồng chí.

Căn cứ qui định của Đảng, về xử lý Đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã biểu quyết và quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí Lưu Văn Thanh bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan xem xét, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền tương xứng với hình thức kỷ luật của Đảng và báo cáo kết quả xử lý về Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước đó, khoảng 7h15 ngày 3/4/2020, chốt kiểm soát dịch Ngã ba Sóc Gòn - phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long đã tiến hành dừng xe đối với ôtô BKS 93N-2931 để kiểm tra, đo thân nhiệt và khai báo y tế nhưng người điều khiển phương tiện (ông Lưu Văn Thanh) không chấp hành các yêu cầu của lực lượng thi hành nhiệm vụ và không hợp tác. Vụ việc đã được các cơ quan chức năng của huyện Hớn Quản, thị xã Bình Long xử lý kịp thời.

Ông Lưu Văn Thanh phản ứng tại chốt kiểm dịch COVID-19 (ảnh cắt từ video).

Sau khi sự việc diễn ra, UBND tỉnh (Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh) đã chỉ đạo huyện Hớn Quản kiểm tra, xử lý làm rõ vụ việc qua phản ánh. Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác huyện Hớn Quản với chốt kiểm tra dịch bệnh COVID-19 của thị xã Bình Long và cá nhân ông Lưu Văn Thanh, vào lúc 14h cùng ngày, ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình.

Từ kết quả báo cáo của UBND huyện Hớn Quản, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh kịp thời báo cáo Tỉnh ủy vụ việc nêu trên, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo Huyện ủy Hớn Quản xử lý vụ việc. Tại cuộc họp đột xuất của Ban Thường vụ Huyện ủy Hớn Quản ngày 10/4, ông Thanh đã nhìn nhận khuyết điểm của mình, đồng thời xin chịu mọi hình thức xử lý của cấp có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 13/4, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với đồng chí Thanh (quyết định có hiệu lực từ ngày ký tới khi vụ việc được xác minh, xử lý xong). 

Đến ngày 14/4, sau khi xem lại video vụ việc không chấp hành chốt kiểm dịch, ông Lưu Văn Thanh thấy “quá xấu hổ” nên đã viết thư xin lỗi cử tri và xin từ chức Phó Chủ tịch HĐND huyện và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đức Trí
.
.
.