Các nước chúc mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Thứ Tư, 20/01/2016, 14:01
Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ đưa ra chính sách mới để phát triển đất nước trong tương lai và đóng vai trò ngày càng lớn hơn trên trường quốc tế.


Ngày 20- 1, trao đổi với phóng viên TTXVN tại Argentina , Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam Poldi Sosa đã khẳng định rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn đi đầu trong việc tập hợp quần chúng trong cuộc kháng chiến chống thực dân, sau đó là cuộc kháng chiến chống Mỹ và cả trong công cuộc xây dựng đất nước thời hậu chiến. Vì vậy, Chủ tịch Viện Văn hóa Argentina-Việt Nam tin tưởng rằng, Đại hội Đảng lần này sẽ đưa ra chính sách mới để phát triển đất nước trong tương lai và đóng vai trò ngày càng lớn hơn trên trường quốc tế.

Thủ đô Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Trong khi đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản cũng gửi thư chúc mừng và bày tỏ sự đoàn kết đến Đại hội Đảng lần thứ XII. Đảng Cộng sản Nhật Bản tin tưởng rằng việc tổng kết quá trình thực hiện chính sách Đổi mới sẽ làm căn cứ để Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra chính sách mới nhằm đưa đất nước tiếp tục phát triển trong tương lai và đóng vai trò ngày càng lớn hơn trên trường quốc tế. Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nhật Bản đã gửi thư chúc mừng và bày tỏ sự đoàn kết đến Đại hội. Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Yasuo Ogata nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản, Việt Nam đã có sự thay đổi to lớn và đạt được rất nhiều thành tựu. Chỉ trong vòng 20 năm, tỷ lệ nghèo tại Việt Nam đã giảm từ 58% xuống còn 6% và thành công này được cộng đồng quốc tế như Liên Hợp Quốc đánh giá rất cao. Bên cạnh đó, Việt Nam đã phát huy được vai trò nổi bật trên trường quốc tế trong đó nổi bật là việc đảm nhận vai trò thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc…

Trước đó, ngày 18- 1, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Mozambique Aida Libombo cũng thay mặt Đảng Frelimo trao cho Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Nguyễn Văn Trung Thư chúc mừng của Chủ tịch Đảng Frelimo Filipe Jacinto Nyusi gửi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và bày tỏ mong muốn tiếp tục thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai Đảng anh em.

Huyền Chi (tổng hợp)
.
.
.