Các chiến sĩ mũ nồi xanh Việt Nam đã có mặt tại Nam Sudan

Thứ Năm, 21/11/2019, 10:20
Ngày 20-11 (giờ địa phương), cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 đã có mặt tại Juba - Nam Sudan để bắt đầu hành trình một năm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hoà bình Liên Hợp Quốc.

Những hình ảnh đầu tiên của các chiến sĩ mũ nồi xanh thuộc Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 tại sân bay quốc tế Juba của Nam Sudan đã được cập nhật liên tục trên trang fanpage chính thức.

Các thành viên đoàn hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Juba. Ảnh: Facebook

Theo đó, sau hơn 14h bay, chiếc máy bay vận tải quân sự Boeing C-17 Globemaster của Không quân Hoàng gia Australia đã chở 29 thành viên trong tổng số 63 cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Juba.

Đoàn di chuyển đến căn cứ Bentiu trong ngày 21-11. Ảnh: Facebook

Tại thủ đô Juba của Nam Sudan, các cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của bệnh viện được bố trí nghỉ lại một đêm tại căn cứ thuộc Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan.

Trong ngày 21-11, các chiến sĩ mũ nồi xanh sẽ tiếp tục di chuyển về Bệnh viện Dã chiến của Việt Nam ở Căn cứ Bentiu, cách thủ đô Juba khoảng 2 giờ bay.

 Thành viên của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 đã rời Juba lên đường về Việt Nam. Ảnh: Facebook 

Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 2 chia làm hai đợt đến Nam Sudan, thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại phái bộ Liên Hợp Quốc, vào các ngày 19 và 26-11.

Trước đó, trong ngày 20-11, các thành viên của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 đã rời Juba lên đường về Việt Nam sau khi hoàn thành một nhiệm kỳ xuất sắc tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc ở Nam Sudan.

Lam Ninh
.
.
.