Bộ trưởng Trần Đại Quang thăm và làm việc tại Nghệ An

Thứ Bảy, 20/02/2016, 18:18
Hội thảo khoa học phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ đã được tổ chức vào chiều 20-2 tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Đại tướng GS.TS Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; GS.TS. Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã dự Hội thảo.


Dự hội thảo còn có đại diện các bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo các tỉnh thành phố khu vực miền Trung và nhiều đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Hội thảo được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức của các địa phương về tầm quan trọng của tính liên kết ngành, liên kết vùng và xã hội hóa cao trong phát triển du lịch bền vững. Để khai thác, phát huy tối đa tiềm năng du lịch địa phương, nhất là trong bối cảnh hội nhập, liên kết vùng được xác định là hướng đi chiến lược để phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần xây dựng miền Trung - mảnh đất giàu di sản ngày càng văn minh và giàu đẹp.

Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đại biểu dự cuộc Hội thảo.
Các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết  biên bản thoả thuận hợp tác phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Vương Đình Huệ khẳng định du lịch luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm, với tầm nhìn đến năm 2020 phấn đấu đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Đồng thời khai thác và phát huy hiệu quả các nguồn lực, tài nguyên du lịch, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn và dịch vụ chất lượng cao có khả năng cạnh tranh trong nước, khu vực; xây dựng môi trường du lịch văn minh, an toàn, tạo đột phá để thu hút du khách từ các thị trường tiềm năng nhằm tạo bước phát triển mới cho ngành du lịch phù hợp với đặc điểm tỉnh Nghệ An và các tỉnh Bắc - Nam Trung Bộ.

Bộ trưởng Trần Đại Quang dâng hương Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang dâng hoa, dâng hương lên Bác Hồ tại Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.
Bộ trưởng Trần Đại Quang dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Xô Viết Nghệ Tĩnh, huyện Hưng Nguyên.

Bộ trưởng Trần Đại Quang dâng hương tại Đền thờ Hoàng đế Quang Trung ở Thành phố Vinh, Nghệ An.

Bộ trưởng Trần Đại Quang trồng cây lưu niệm.

Tại Khu di tích Kim Liên, với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Trần Đại Quang và đoàn công tác đã xúc động tưởng nhớ công ơn trời biển của Người - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập rèn luyện Đảng ta và người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang; nguyện tiếp tục học tập, công tác, chiến đấu, tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Người; học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó. 

Dịp này, Đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã đến thắp hương tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Nhậm – ông nội Bác Hồ; dâng hương tưởng niệm tại phần mộ và Nhà tưởng niệm 217 liệt sỹ Xô Viết Nghệ Tĩnh; dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ Hoàng đế Quang Trung ở núi Dũng Quyết, phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An.

Hữu Thành - Minh Khôi - Mạnh Cường - Xuân Bắc
.
.
.