Tăng cường hợp tác an ninh với Nhật Bản và Thái Lan

Thứ Sáu, 13/05/2016, 18:21
Tăng cường sự hợp tác giữa lực lượng an ninh, cảnh sát hai nước và gia tăng mối quan hệ giữa các cơ quan hữu quan của hai bên và những vấn đề được Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh trong buổi tiếp Đại sứ đặc biệt Nhật –Việt/Việt Nhật Sugi Ryotaro và Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi chiều 13-5.

Khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng, có hiệu quả, Bộ trưởng Tô Lâm đồng thời cũng cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của Ngài Đại sứ Sugi Ryotaro vào việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước thông qua các chương trình hợp tác và triển khai các hoạt động văn hóa phi lợi nhuận.

Bộ trưởng Tô Lâm bắt tay chào Đại sứ đặc biệt Nhật –Việt/Việt Nhật Sugi Ryotaro.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, sẽ sớm thúc đẩy tiến trình hợp tác giữa cơ quan hai nước trong việc trang bị cho Việt Nam tàu tuần tra mới của Cảnh sát đường thủy, xe thang chữa cháy loại tốt và xe chữa cháy chuyên dụng đã qua sử dụng. 

Bộ trưởng nhấn mạnh, những trang thiết bị mà phía Nhật Bản đề xuất là rất phù hợp và cần thiết đối với lực lượng an ninh Việt Nam trong thời điểm này.

Bộ trưởng Tô Lâm tặng quà Đại sứ đặc biệt Nhật –Việt/Việt Nhật Sugi Ryotaro

Về phía mình, Đại sứ đặc biệt Nhật –Việt/Việt Nhật Sugi Ryotaro cũng cho biết sẽ thúc đẩy việc triển khai kế hoạch này càng nhanh càng tốt. 

Trong khi đó, tại buổi tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi, Bộ trưởng Tô Lâm cũng đã nêu nhiều vấn đề cần chú trọng trong quan hệ của lực lượng an ninh hai nước.

Bộ trưởng Tô Lâm tiếp Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, lực lượng an ninh hai bên đã hợp tác tốt về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm buôn bán ma túy, tội phạm buôn bán động vật hoang dã, giải quyết vấn đề người lao động Việt Nam ở Thái Lan, vấn đề ngư dân trên biển… 

Trong năm nay, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam- Thái Lan, lực lượng an ninh hai bên cần sớm hoàn tất thủ tục và cơ sở pháp lý để ký kết Hiệp định dẫn độ tội phạm.

Bộ trưởng Tô Lâm chụp ảnh kỷ niệm với Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi và các thành viên trong đoàn

Cám ơn những đánh giá của Bộ trưởng, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Manopchai Vongphakdi cho biết, Chính phủ Thái Lan luôn coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam và luôn giữ quan điểm không cho bất cứ cá nhân nào lợi dụng Thái Lan để gây ảnh hưởng xấu hoặc có hành động xấu đối với Việt Nam.

Huyền Chi
.
.
.