Bộ trưởng Tô Lâm nêu chương trình hành động ứng viên đại biểu Quốc hội khoá XV

Thứ Năm, 06/05/2021, 15:13
Ngày 6/5, tại Hưng Yên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Động tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Dự hội nghị có Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên khoá XIV; đồng chí Đoàn Thị Thanh Mai, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc hội khoá XIV và lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hưng Yên.

Bộ trưởng Tô Lâm báo cáo cử tri huyện Kim Động về chương trình hành động nếu trúng cử địa biểu Quốc hội khoá XV.

Tại hội nghị, các cử tri nghe đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Kim Động giới thiệu tóm tắt tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV. Đồng thời, nghe Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đồng chí Đỗ Tiến Sỹ; Đoàn Thị Thanh Mai; Vũ Thị Thu Hằng - Phó Trưởng phòng lao động-việc làm, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Hưng Yên; Phạm Thị Hạnh - công chức Ban Phong trào, Tỉnh đoàn Hưng Yên, nói về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội khoá XV.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, là đại biểu Quốc hội khóa XIV, đồng chí rất vinh dự và xúc động khi được Hội đồng bầu cử Quốc gia tiếp tục giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại tỉnh Hưng Yên, quê hương giàu truyền thống cách mạng; đang có bước phát triển vượt bậc về kinh tế - xã hội. Nếu được cử tri tỉnh Hưng Yên tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, đồng chí xác định đây là vinh dự lớn, song cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển đất nước nói chung, tỉnh Hưng Yên nói riêng trong thời kỳ mới, cũng như trước yêu cầu, nguyện vọng, mong muốn của cử tri trong công tác bảo đảm an sinh xã hội. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định sẽ nỗ lực phấn đấu, góp sức cùng tập thể Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng ngày càng dân chủ, hiệu quả thực chất hơn.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Kim Động của các ứng cử viên.

Bộ trưởng Tô Lâm đã khái quát về bản thân, cơ quan công tác và Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội nếu trúng cử về 5 vấn đề: công tác xây dựng pháp luật; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; thực hiện chức năng giám sát; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; vị trí là đại biểu Quốc hội của tỉnh.

Theo đó, Chương trình hành động của đồng chí sẽ tiếp tục tích cực tham mưu, đề xuất với Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật, nhằm thể chế hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Hiến pháp năm 2013... Chủ động nghiên cứu, tham gia góp ý kiến để Quốc hội quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là những chính sách về xây dựng nền quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và những quyết định đường lối phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, bảo đảm các quyết định đó phù hợp với tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri cả nước…

Với tư cách là Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm khẳng định sẽ tiếp tục tham mưu và tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Công an mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, trọng tâm là 3 chức năng: chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về đảm bảo ANTT; chức năng quản lý Nhà nước về ANTT và chức năng trực tiếp đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Với vị trí là đại biểu Quốc hội của tỉnh, Đại tướng Tô Lâm sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng và đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Tham gia đầy đủ các phiên họp của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; cùng với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hưng Yên làm cầu nối giữa tỉnh với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hưng Yên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra…

Đồng chí Đỗ Tiến Sỹ phát biểu trả lời những vấn đề cử tri quan tâm.

Tại hội nghị, cử tri huyện Kim Động thể hiện sự tín nhiệm cao đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV trên địa bàn; nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng của mình và cùng với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV trao đổi dân chủ, thẳng thắn, cởi mở về những vấn đề quan tâm như: hạ tầng giao thông nông thôn, rác thải dân sinh…

Bộ trưởng Tô Lâm và những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV cùng các cử tri huyện Kim Động.

Kết thúc hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Đỗ Tiến Sỹ thay mặt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV cảm ơn sự đồng thuận của cử tri, của các cơ quan Trung ương đã tín nhiệm lựa chọn tham gia danh sách các ứng viên; khẳng định sẽ nỗ lực, cố gắng trên cơ sở Chương trình hành động đã đề ra. Bộ trưởng Tô Lâm và đồng chí Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, những vấn đề cử tri đặt ra hôm nay là những nguyện vọng rất chính đáng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân và làm cho bộ mặt nông thôn mới thay đổi rất nhiều. Do vậy, bên cạnh giải đáp các nội dung trên, các đồng chí sẽ tiếp thu và phối hợp với các bộ, ngành chức năng để có biện pháp giải quyết hiệu quả.

Vũ Linh
.
.
.