Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ tiếp công dân định kỳ mỗi tháng một lần

Thứ Năm, 11/05/2017, 08:15
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Kế hoạch tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Theo đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT sẽ tiếp công dân định kỳ mỗi tháng một ngày trong giờ hành chính vào ngày thứ sáu của tuần thứ 3 hằng tháng.


Nếu ngày tiếp công dân định kỳ hằng tháng trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì việc tiếp công dân chuyển sang ngày làm việc kế tiếp. Địa điểm tiếp công dân là trụ sở của Bộ TT&TT. Trường hợp Bộ trưởng đi vắng sẽ ủy quyền cho một đồng chí Thứ trưởng tiếp công dân thay Bộ trưởng.

Kế hoạch cũng nêu rõ, ngoài thời gian tiếp công dân định kỳ hằng tháng, Bộ trưởng trực tiếp hoặc tùy theo nội dung, phân công Thứ trưởng tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân, thực hiện tiếp công dân đột xuất trong các trường hợp sau: Vụ việc gay gắt, phức tạp, có nhiều người tham gia; vụ việc nếu không chỉ đạo, xem xét kịp thời có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng hoặc có thể dẫn đến hủy hoại tài sản của Nhà nước, của tập thể, xâm hại đến tính mạng, tài sản của nhân dân, ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội.


H.Thanh
.
.
.