Bố trí vốn khôi phục cầu Long Biên- giai đoạn 1
Cầu Long Biên được xây dựng và đưa vào khai thác từ năm 1902, đến nay đã 113 năm, trải qua thời gian và 2 cuộc chiến tranh phá hoại, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm, các trụ bị han gỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp bị võng, xệ. Cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, nguy hiểm đến an toàn chạy tàu và giao thông trên cầu.
Dự án gia cố, sửa chữa cầu Long Biên được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thẩm định và phê duyệt vào cuối tháng 7/2014. Trong đó giai đoạn 1, dự án sẽ gia cố đảm bảo an toàn cầu Long Biên phục vụ vận tải đường sắt đến năm 2025, với tổng kinh phí xấp xỉ 300 tỷ đồng, hoàn thành vào tháng 12/2015.
Giai đoạn 2 đặt mục tiêu, khôi phục, cải tạo cầu Long Biên phục vụ đường bộ đô thị sau khi dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi) hoàn thành và đưa vào khai thác.